Ong đục gỗ (Carpenter Bees)

Carpenter Bees, also known as wood-boring bees, are a type of insect that burrows into wood. They are known for their ability to drill perfectly round holes in wood, which they use for nesting. These bees can be found in various regions around the world and can cause damage to wooden structures if left unchecked.

Không có tình cảm đối với con người, con ong đục gỗ phá hoại tài sản bằng cách xây tổ bên trong các vật liệu gỗ và con ong đực có thể thể hiện tính hung hăng. Mặc dù có thể có hành vi không tốt đối với con người, con ong đục gỗ vẫn không gây hại và là một loài côn trùng thụ phấn tuyệt vời. Tất cả các con ong đục gỗ đều thuộc chi Xylocopa.

Tìm hiểu về Ong đục gỗ

Được đặt tên theo kỹ năng đục gỗ tinh xảo, ong đục gỗ (Carpenter Bees) khai thác các hầm bên trong gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên và nguyên chất. Những con ong đơn độc này hoạt động độc lập.

Ngày càng trầm trọng hơn, thiệt hại trên gỗ đã tăng lên trong vài năm gần đây do những con ong mở rộng các đường hầm bên trong gỗ. Những con ong xuyên thủng gỗ thường tạo tổ của chúng dưới sàn nhà, trên tường và mái vòm và chúng thiết lập các tổ gần nhau.

Để phân biệt hai loài ong, cần quan sát khu vực bụng. Ong nghệ có lông trên bụng, trong khi ong đục gỗ không có lông mà thay vào đó có màu đen bóng. Các con ong thuộc chi Xylocopa có ngoại hình tương tự như ong nghệ, vì vậy dễ dàng nhầm lẫn hai loài ong này.

Xem Thêm  GHẾ HOÀNG GIA NGUYÊN KHỐI CÓ PHÙ HỢP VỚI VILLA KHÔNG

Những ong đực đục gỗ sẽ bay quanh lối vào tổ để đuổi kẻ xâm nhập. Bạn không cần lo lắng khi nhìn thấy chúng bay lượn trên đầu vì chúng không có gai. Nhưng ong cái khác, chúng có gai và chỉ đốt kẻ thù khi bị kích thích nghiêm trọng. Nếu bạn không muốn gặp khó khăn, đừng đánh chúng.

1. Phân loại ong đục gỗ

  • Thế giới động vật.
  • Lĩnh vực Chân khớp.
  • Lớp – Động vật Côn trùng.
  • Bộ cánh màng (Hymenoptera) – một loại động vật thú vị.
  • Họ ong mật (Apidae) là loài côn trùng.
  • Con ong lớn – Xylocopa.
  • 2. Chế độ dinh dưỡng của ong đục gỗ

    Ong lỗ, tương tự ong mật, ăn phấn hoa và mật. Những con ong non được nuôi bằng cách sử dụng một trái bóng chứa phấn hoa và mật hoa trong tế bào của cha mẹ. Điều quan trọng là ong lỗ không bao giờ ăn gỗ suốt cuộc đời của chúng.

    3. Vòng đời của ong đục gỗ

    Ong đục gỗ có một vòng đời đầy thú vị. Chúng bắt đầu như những trứng nở ra từ tổ của mẹ ong. Sau khi trưởng thành, chúng sẽ tìm kiếm một đốt cây để đục và xây dựng tổ của mình. Ong đục gỗ có khả năng tạo ra những lỗ hổng hoàn hảo trong gỗ để xây tổ, và chúng cũng có thể tạo ra âm thanh đặc biệt để giao tiếp với các đồng loại. Sau khi xây dựng tổ, ong đục gỗ sẽ đẻ trứng trong các

    Trong mùa đông, tổ ong đã đục gỗ sẽ có các đường hầm để chúng di chuyển. Khi thời tiết trở nên nóng hơn vào mùa xuân, chúng sẽ tỉnh dậy và tìm kiếm đối tác để sinh sản. Sau khi hoàn thành các hoạt động này, con ong đực sẽ qua đời (tham khảo thêm: Vì sao ong đực chết sau khi giao phối).

    Bắt đầu khai thác đường hầm mới hoặc mở rộng các đường hầm cũ, ong cái xây dựng tổ cho con của mình, cung cấp thức ăn và sau đó đặt thức ăn bên cạnh trứng đợi khi nở.

    Xem Thêm  Gỗ Teak là gỗ gì? Ưu nhược điểm và tác dụng của gỗ teak

    Sau vài ngày, trứng sẽ nở và ấu trùng chưa phát triển hoàn toàn sẽ tiêu thụ những thức ăn mà mẹ chúng để lại. Ong non sẽ phát triển thành ong trưởng thành trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 tuần, tùy thuộc vào điều kiện môi trường. Thế hệ ong trưởng thành mới xuất hiện vào cuối mùa hè để tiêu thụ mật ong trước khi định cư vào mùa đông.

    4. Thụ phấn cho cây trồng

    Một thử thách đối với loài ong khảm gỗ là những đóa hoa có mật sâu hơn, nhưng chúng là những loài thụ phấn tốt cho những bông hoa đầy sắc màu. Để chiếm đoạt mật hoa ngọt ngào và nước hoa quý giá, chúng phải cố gắng làm rách đóa hoa để tiếp cận vị trí mật hoa.

    Các loài ong không bao giờ quên việc thụ phấn cho các loài hoa. Khi đến một bông hoa, chúng sử dụng cơ ngực để tạo ra sóng âm thanh, gây rung chuyển phấn hoa.

    5. Phân bố

    Ong khắc gỗ sinh sống trên toàn bộ các lục địa trên thế giới ngoại trừ Nam Cực, và bao gồm khoảng 500 loài trong họ Xylocopa.

    Pest-Solutios.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *