Kê Giường Ngủ Quay Đầu Hướng Nào Tốt? Hướng Chi Tiết Từng Mệnh

Ngủ chỉ là một nhu cầu hàng ngày của tất cả mọi người. Sau một ngày dài làm việc, ai cũng nghĩ chỉ cần nằm xuống là có thể ngủ được. Trên thực tế, có rất nhiều người mất ngủ, mất ngủ,… Một trong những yếu tố không thể không kể đến đó chính là yếu tố phong thủy của giường ngủ. Vì vậy, nằm ở hướng đều tốt cho sức khỏe và sự giàu có là điều mà nhiều người mong muốn khi tìm thông tin cho câu trả hỏi kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được Nguyễn Dũng Royal giải đáp trong bài viết dưới đây.

Hướng ngủ có thực sự quan trọng?

Xin thưa với các bạn là hướng ngủ cực kỳ quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề về máu huyết lưu thông. Bởi trong máu chứa rất nhiều chất sắt, có yếu tố quan trọng tác động đến sức khỏe cũng như tinh thần của chúng ta. Như các bạn cũng đã biết, chất sắt có ảnh hưởng bởi từ trường của Trái Đất. Chính vì thế lượng máu bơm vào tim sẽ bị ảnh hưởng tùy vào chiếu hướng nằm khi ngủ của bạn.

Hướng ngủ cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và tài vận

Nếu như nằm về hướng không đúng, lượng máu có thể được bơm vào nào nhiều hơn và dẫn đến tổn thương. Ở mức độ nhẹ thì gây choáng váng lúc thức dậy, nặng hơn có thể dẫn tới đột quỵ hoặc tử vong. Chính vì vậy, bạn nằm quay đầu hướng nào khi ngủ để tốt cho sức khỏe cũng như tài vận của mình.

Hướng Giường Ngủ Thích Hợp Gợi Ý Cho Bạn

Nằm quay đầu hướng nào tốt cho sức khỏe và tài vận? - Đệ Nhất Nệm

  • Hướng chính Bắc: là hướng lý tưởng bởi nó giúp từ trường đi qua cơ thể một cách ổn định từ đó tránh được tình trạng chằn chọc, khó ngủ.
  • Hướng Đông Bắc: đây không phải là một hướng giường ngủ tốt vì sẽ khiến người nằm cảm thấy khó ngủ và thường xuyên mơ thấy ác mộng.
  • Hướng chính Đông: là hướng nằm ngủ lý tưởng cho tuổi thẻ bởi nó tràn đầy sinh khí giúp tăng cường ý chí chiến đấu để thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến.
  • Hướng Đông Nam: giúp thúc đẩy sức sáng tạo đồng thời tăng cường các mối quan hệ xã giao để thuận lợi hơn trong sự nghiệp.
  • Hướng chính Nam: có hướng Hỏa khí rất mạnh nên dù chúng giúp khơi gợi niềm đam mê và hứng thú trong công việc thì chúng vẫn không tốt cho sức khỏe và tài vận.
  • Hướng Tây Nam: là hướng khá tốt vì chúng đại diện cho sự ổn định và giao lưu hòa bình nên nhưng lại khiến bạn trở nên thận trọng hơn.
  • Hướng chính Tây: Hướng này sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu và mơ những giấc mơ đẹp. Nhưng hướng này lại không phù hợp với những ai chưa có sự nghiệm ổn định vì nó khiến bạn trở nên chậm chạp, lười biếng và trở nên thụ động.
  • Hướng Tây Bắc: Hướng Tây Bắc thể hiện sự kết hợp giữa quyền lực và tình cảm giúp mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu nên rất tốt cho người cao tuổi.

Chọn Hướng Ngủ Theo Phong Thủy

Kê giường hướng nào thì tốt? cần kiêng kỵ những gì để ngủ ngon, nhi... - RUCHE - Nội thất cao cấp chính hãng nhập khẩu từ Hàn Quốc

Nếu bạn tin vào tâm linh phong thủy, thì có thể lựa chọn hướng nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt theo phong thủy để có thể yên tâm và ngủ ngon trong những giấc ngủ chất lượng nhất.

  • Mệnh Thổ ngủ quay đầu hướng nào: Chọn hướng Tây Nam, Đông Bắc(Thổ kết hợp Thổ) hoặc hướng Nam (Hỏa sinh Thổ) đều rất tốt.
  • Mệnh Thủy ngủ quay đầu hướng nào: Chọn hướng Bắc(Thủy kết hợp Thủy), hướng Tây hoặc Tây Bắc(Kim sinh Thủy).
  • Mệnh Mộc ngủ quay đầu hướng nào: Chọn hướng Đông, Đông Nam (Mộc kết hợp Mộc) hoặc hướng Bắc (Thủy sinh Mộc).
  • Mệnh Hỏa ngủ quay đầu hướng nào: Chọn hướng Nam(Hỏa kết hợp Hỏa), hướng Đông hoặc Nam(Mộc sinh Hỏa).
  • Mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào: Hướng Tây, Tây Bắc(Kim kết hợp Kim) và Tây Nam, Đông Bắc(Thổ sinh Kim) là các hướng tốt nhất cho người mệnh Kim.

Các Vị Trí Đặt Giường Ngủ Tốt Cho Sức Khỏe Và Tài Vận Khai Thông

Kê giường hướng nào thì tốt? cần kiêng kỵ những gì để ngủ ngon, nhi... - RUCHE - Nội thất cao cấp chính hãng nhập khẩu từ Hàn Quốc

Ngoài cách lựa chọn hướng ngủ phù hợp thì vị trí giường ngủ cũng là yếu tố phong thủy quyết định sức khỏe, tài vận của con người. Giường ngủ là điện kiện tiên quyết xác định hướng quay đầu phù hợp với gia chủ. Nên chúng ta cần lưu ý những điều kiêng kỵ sau đây:

  • Không kê giường đối diện cửa phòng: tại vị trí này sẽ tạo cảm giác thiếu an toàn, lâu dần sẽ làm đau đầu và đau dây thần kinh nghiêm trọng.
  • Đầu giường không kê theo hướng Tây: kê hướng Tây sẽ làm máu dồn lên não nhiều hơn gây mất ngủ khó chịu. Nên đầu giường kê theo hướng Bắc – Nam tránh quấy nhiễu của Đại từ.
  • Không đặt gương đối diện với đầu giường: Đặt gương đối diện sẽ gây cảm giác sợ hãi mỗi khi sáng thức dậy đã nhìn thấy chính mình trong đó. Nếu đặt gương trong phòng ngủ, về đêm bạn nên úp nó vào tường. Tốt hơn hết, có thể thiết kế một chiếc gương ở cánh cửa trong của tủ quần áo.
  • Đầu giường không được kê theo hướng Tây: Việc làm này sẽ khiến máu dồn lên não nhiều hơn, gây khó ngủ. Vì thế đầu giường nên kê theo hướng Bắc – Nam, tránh sự quấy nhiễu của địa từ.
  • Giường đặt dưới dầm ngang: đó là vị trí “hung hình” tại vị trí này bạn sẽ thấy khó chịu, cảm giác bị đè nắm dù nằm bất kỳ hướng nào cũng thấy khó chịu.
  • Phòng ngủ đặt cạnh phòng bếp: nên tránh kê sát giường với bếp, vì bếp thuộc hành Hỏa nên rất dễ nhiễm các bệnh về tim, gan. Đồng thời, tính cách gia chủ cũng trở nên thất thường, dễ cáu gắt và nóng nảy trước mọi việc.
  • Đầu giường hướng về cửa nhà vệ sinh: vị trí “hung vi” luôn tỏa ra mùi xí uế, tiếng ồn trong nhà vệ sinh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và thần kinh căng thẳng.
  • Đầu giường đặt ngay sát cửa sổ: tại vị trí này trong phong thủy gọi là “hung quang”. Đầu giường luôn bị ánh nắng chiếu vào làm gia chủ cảm thấy khó chịu, dễ cáu gắt, nóng giận ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trong thời điểm ban ngày, sẽ có một giờ nào đó ánh sáng chiếu gay gắt gây ảnh hưởng trực tiếp đến đường tình dương của gia chủ.

Vị trí đặt giường ngủ phụ thuộc vào yếu tố thiết kế không gian các phòng, dựa vào tuổi của gia chủ. Nếu đã biết những điều kiêng kỵ trên thì gia chủ nên tránh để có giấc ngủ ngon, có sức khỏe tốt và tâm lỹ thoải mái thì tự khắc công danh tài vận sẽ được khai mở.

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường 

  • Không đặt đèn chùm trên đầu giường: tốt hơn hết trong phòng ngủ không nên treo đèn chùm, vừa tạo cảm giác nặng nề lại gây áp lực căng thẳng đầu óc.
  • Không đặt gương đối diện đầu giường: cảm giác sợ hãi mỗi sáng thức dậy khi nhìn thấy chính mình trong gương. Nếu đặt gương trong phòng ngủ thì nên quay mặt ngược lại vào tường. Tốt nhất, bạn có thể đặt gương ở cánh cửa tủ quần áo.

Những Điều Cần Tránh Khi Kê Hướng Đầu Giường

Không đặt giường hướng thẳng cửa ra vào phòng.

Đây được gọi là “vị trí chết” trong phong thủy bởi tán khí và sát khí sẽ xông thẳng vào người nằm, gây nguy hiểm cho sức khỏe và làm suy sụp công danh của gia chủ.

Việc lắp cửa thông phòng hoặc cửa ra vào chiếu thẳng vào giường ngủ không chỉ thiếu thẩm mỹ, tế nhị, gây mất ngủ, suy giảm trí nhớ mà còn mang ý nghĩa xấu về mặt phong thủy. Nếu bạn kê giường ngủ theo hướng này sẽ bị gọi là “hung khí xung” dễ khiến người nằm trở nên nóng tính, cáu gắt.

Đối với trường hợp này, gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải.

Không kê đầu giường ngủ dưới cửa sổ.

Theo phong thủy nếu kê giường dưới cửa sổ, gia chủ sẽ không có được sự bảo vệ hay hỗ trợ nào, đồng thời, kiểu kê này cũng làm mất đi nguồn năng lượng quan trọng bởi năng lượng sẽ dễ thoát ra khỏi căn phòng.

(Ảnh sưu tầm)

Nếu đặt giường cạnh cửa sổ hoặc phòng có quá nhiều cửa sổ, ánh sáng mặt trời sẽ chiếu trực tiếp vào chỗ nằm của bạn. Ngược lại, khi trời mưa, gió và nước mưa sẽ thẩm thấu vào trong, ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể. Đặc biệt, trong thời tiết mưa bão, có sấm sét thì kê đầu giường gần cửa sổ cũng đặc biệt nguy hiểm.

Trong trường hợp buộc phải kê giường dưới cửa sổ vì không còn cách nào khác, gia chủ cần treo một tấm rèm cửa bằng vải nặng và luôn đóng lại mỗi khi ngủ vào ban đêm.

Không kê giường ngay dưới xà ngang.

Nếu bạn để xà ngang vắt qua giường hoặc đặt ngay trên đầu giường sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị rơi vào thế chủ tử nhân khẩu, thế huyền sâm sát, đường công danh bị án ngữ, mãi mãi không phất lên được.

Không kê đầu giường không sát tường.

Giường ngủ mà để giữa phòng và đầu giường để chơi vơi, tức là “lộ không”, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở sẽ dẫn đến hung nhiều cát ít, không gian phòng ngủ bị phân cách quá vụn, gây ra nhiều bất lợi cho gia chủ.

Không kê sát giường vào góc tường.

Góc tường không phải là vị trí phù hợp cả về mặt phong thủy và thẩm mỹ dành cho giường ngủ. Nhiều gia đình có thói quen đưa giường vào vị trí góc. Tuy nhiên, chỉ có giường bệnh viện hoặc giường cho tù nhân người ta mới kê vào góc tường còn giường ngủ, các chuyên gia khuyên bạn nên kê ở vị trí giữa phòng để đảm bảo tính đăng đối.

Không kê giường thẳng nhà vệ sinh

Nếu kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh, bạn không chỉ bị làm phiền bởi mùi hôi mà còn dễ giật mình bởi tiếng giật nước.

Vì vậy, giải pháp đặt ra là nên quay đầu giường về hướng ngược lại, luôn đóng kín cửa WC và vệ sinh thường xuyên để tránh vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Không hướng phần đầu giường vào nhà bếp.

Bếp là nơi đun nấu nơi tích tụ nhiều mùi thức  ăn, khói bếp và cả những vết bẩn do dầu mỡ vv… Vì thế kê đầu giường ở gần bếp, bạn sẽ thường xuyên bị làm phiền bởi mùi đồ ăn, tiếng động dao thớt, chiên xào, lâu ngày sẽ gây nên biến chứng đau tim, thổ huyết.

Không kê giường đối diện những góc nhọn.

Góc nhọn ở đây có thể là góc bàn, ghế, tủ hoặc góc cua gấp khúc của mảng tường đối diện. Đây là tình huống ít gặp nhưng nếu không để ý, bạn có thể bị chóng mặt, nhức đầu, căng thẳng khi nằm ở vị trí này.

Để hóa giải điều này, bạn có thể phủ góc nhọn của đồ nội thất bằng cách phủ vải mềm ra ngoài. Còn đối với vị trí góc cua của tường, hãy đặt vào đó một chậu cây xanh (thật hoặc giả) để hóa giải điềm xui từ góc nhọn.

Không kê đầu giường, thành giường vào bức tường mà phía sau bức tường có đặt bàn thờ.

Không đặt gương đối diện giường ngủ.

Bởi gương soi đôi khi có thể tạo ra ảo ảnh kỳ lạ ngay cả khi bạn không tập trung và trực tiếp nhìn vào nó.

Không để quá nhiều đồ đạc lộn xộn trong phòng.

Nên để phòng ngủ thoáng mát để không khí lưu thông tốt. Thường thì mọi người có thói quen để đồ dưới gầm giường cho gọn, nhưng đây được xem là điều mang gây xui xẻo. Khi đồ đạc để dưới giường sau một thời gian sẽ bám bụi sẽ tích tụ khí xấu, ảnh hưởng đến người nằm. Đặc biệt là những thứ sau:

Để quần áo cũ để dưới gầm giường có thể mang đến nguy hiểm. Và việc làm này có thể gây ra cho bạn rắc rối trong chuyện tình cảm, tiền bạc.

Mảnh vỡ, đồ vụn vặt cũ sẽ gây nên sự bất hòa và rắc rối trong chuyện tình cảm hoặc tiền bạc bị rò rỉ, bị kẻ tiểu nhân làm hại. Đặc biệt, tình cảm vợ chồng ngày một xa cách, lạnh nhạt, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình sẽ trở nên bất hòa, có nhiều mâu thuẫn.

Đồ kim loại không tốt cho sức khỏe. Theo khoa học, cơ thể chúng ta vẫn chứa đựng nhiều loại nguyên tố kim loại và chất khoáng. Mỗi ngày chúng ta đều chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi từ trường cực Bắc và cực Nam của Trái đất. Vật kim loại sẽ làm đảo loạn từ tính, khiến cơ thể bị xáo trộn, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cảm xúc.

Sách để gầm giường có thể sẽ gây cản trở con đường học hành, tiếp cận kiến thức của bạn. Tuy tiết kiệm được chút không gian và thời gian nhưng khiến cho sách vở của bạn bị hư hỏng vì mối mọt

Nên hạn chế các thiết bị wifi, quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng.

Theo Forbes, vách tường thông thường không thể chặn sóng. Sóng điện từ của Wi-Fi thường ở cách xa người dùng và yếu nên nó không đi sâu vào cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng thiết bị điện tử và Wi-Fi trong thời gian dài có thể gây căng thẳng, rối loạn giấc ngủ.

Vì vậy, bạn không nên đặt bộ phát Wifi trong phòng ngủ hay phòng làm việc để hạn chế thời gian cơ thể tiếp xúc với các bức xạ, vị trí tốt nhất cho thiết bị này là ở góc ít sử dụng trong nhà. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ, bạn hãy tắt điện thoại, đặt chế độ máy bay và để chúng tránh xa khu vực giường ngủ.

Nằm Ngủ Với Tư Thế Nào Giúp Có Thể Luôn Khỏe Mạnh?

Bạn cũng biết, với những tư thế ngủ thông dụng mà mọi người hay nằm đó là: nằm nghiêng, nằm ngửa, nằm sấp hay co người.

Theo các chuyên gia sức khỏe hàng đầu đã nêu ra các nhận định rằng: nằm nghiêng bên trái cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ở tư thế nằm nghiêng bên trái giúp cơ thể lưu thông máu tạo cảm giác thoải mái và có giấc ngủ ngon đặt biệt rất tốt cho các chị em phụ nữ mang thai.

Nằm ngủ với tư thế nào giúp có thể luôn khỏe mạnh

Tư thế khuyến cáo không nên nằm đó là: nằm sấp, ở tư thế này hệ tiêu hóa có thể được hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, ngay lúc này tim bị chèn ép và gây đau nhức cho vai gáy, cổ.

Nằm ngủ với tư thế nào giúp có thể luôn khỏe mạnh

Tư thế nằm rất ngửa tốt cho sức khỏe, đối với người thường xuyên bị đau nhức khó chịu thì khi nằm ngửa và sử dụng thêm chiếc gối mềm mại đặt dưới phần lưng và khớp gối, sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn đấy.

Nằm ngủ với tư thế nào giúp có thể luôn khỏe mạnh

Tư thế ngủ co người người hay còn gọi là tư thế bào thai, người cơ do lại giống kiểu nằm của em bé trong bụng. Với tư thế này bạn sẽ thấy thoải mái hơn, nhưng nếu nằm quá lâu dễ bị đau mỏi lưng. Giải pháp cho tư thế này là sử dụng gối để kê xung quanh bụng và vị trí giữa 2 khớp gối.

Sau khoảng thời gian ngủ với tư thế mọi tư thế yêu thích thì lúc thức dậy bạn nên nghiêng người qua bên phải để ra khỏi giường. Lúc này bạn sẽ cảm thấy sảng khoái rất nhiều. Và nên nhớ, không bật dậy đột ngột hoặc quay người bên trái đứng dậy bạn cảm thấy ngột thở và khó chịu đó.

Ngoài lựa chọn hướng ngủ tốt thì để tăng cường giấc ngủ ngon trong bạn cần nạp năng lượng phù hợp vào cơ thể để hỗ trợ tốt cho sức khỏe, rèn luyện sức khỏe sẽ đem đến giấc ngủ thoải mái nhất cho bạn.

Thật tốt khi bạn đã đọc đến đây, hy vọng với câu trả lời “kê  ngủ quay đầu hướng nào tốt” sẽ giúp bạn lựa chọn được hướng ngủ phù hợp với tư thế ngủ thoải mái nhất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tươi vui và tràn đầy năng lượng để khởi đầu một ngày mới may mắn.

Xem Thêm  11 những loại gỗ bền nhất được sử dụng nhiều, phổ biến trong nội thất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *