Thiết kế nội thất căn hộ hiện đại, cao cấp 2023

Lựa chọn các vật trang trí nội thất căn hộ tối giản có cũng tone màu chủ đạo và nhỏ gọn

Thiết kế nội thất căn hộ theo xu hướng hiện đại, sang trọng, cao cấp hay tối giản sẽ phụ thuộc vào cá tính, sở thích, nhu cầu và điều kiện của mỗi gia chủ khác nhau.

Sự kết hợp hài hòa giữa ý tưởng cá nhân và xu hướng thiết kế nội thất trong những năm tới sẽ là một thử thách cho các nhà thiết kế căn hộ.

Tuy nhiên, dù căn hộ của bạn mang phong cách nào thì sự tiện nghi, thoải mái và mang xu hướng thiết kế hiện đại là điều kiện tiên quyết mà bất cứ kiến trúc sư nào cũng nên ưu tiên trong các bản vẽ của mình.

Một dự án thiết kế căn hộ thành công khi những món đồ nội thất phù hợp với không gian căn hộ, tối ưu không gian sống, thậm chí mang lại niềm hạnh phúc, vui tươi, ấm áp và khả năng thư giãn sau một ngày mệt mỏi cho cả gia đình.

Xu hướng thiết kế nội thất căn hộ đẹp, hiện đại, sang trọng và cao cấp trong năm 2023
Xu hướng thiết kế nội thất căn hộ đẹp, hiện đại, sang trọng và cao cấp trong năm 2023

Vậy những vật dụng nội thất nào sẽ giúp cho thiết kế căn hộ của bạn sang trọng, cao cấp hơn, những mẹo nào khiến không gian trở nên hiện đại và với phong cách tối giản thì bạn nên làm gì với chúng?

Hãy đọc bài viết sau đây của Nguyễn Dũng Royal để có thể biết thêm các mẹo vặt, các vật dụng cần thiết và các xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư trong năm 2023 và tương lai.

Mục Lục Bài Viết

Thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách tối giản

Phần lớn diện tích các căn hộ chung cư đều rất khiêm tốn, với một gia đình nhỏ thì đồ đạc và các vật dụng cần thiết phục vụ cho nhu cầu cơ bản tương đối nhiều.

Đặc biệt là trong các thành phố lớn, đông dân cư thì diện tích đất sinh sống lại càng eo hẹp, vậy nên nhu cầu thiết kế nội thất căn hộ tối giản đã trở thành xu hướng đối với các căn hộ có diện tích nhỏ, mini hoặc là những căn hộ studio.

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ, căn hộ mini hoặc studio
Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ, căn hộ mini hoặc studio

Việc bạn cần làm là bỏ hết tất cả những món đồ khiến không gian căn hộ trở nên lộn xộn và trang trí lại với những món nội thất đơn giản, tinh tế và kết hợp các công năng với nhau.

Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu thiết kế nội thất căn hộ theo xu hướng tối giản?

Đôi khi tất cả những gì bạn cần là một góc nhìn khác.

Việc lên một kế hoạch chi tiết, tìm hiểu công dụng và các thiết kế đồ nội thất sẽ giúp bạn tối ưu được không gian sống nhưng vẫn có thể giữ lại một vài món đồ mình yêu thích.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách cao cấp – tối giản – hiện đại

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà của bạn, nơi mọi người cùng nhau tụ tập vui vẻ hay thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cần phải hiểu rằng phòng khách sẽ là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất. Bạn không muốn không gian được sử dụng nhiều nhất của mình bị lộn xộn với quá nhiều đồ vật được đặt xung quanh căn phòng như một nhà kho chứa đồ đâu nhỉ?

Thiết kế nội thất phòng khách tối giản không để đồ đạc bừa bộn, lung tung trong căn phòng
Thiết kế nội thất phòng khách tối giản không để đồ đạc bừa bộn, lung tung trong căn phòng

Khi nói đến trang trí tối giản, phòng khách không nên lộn xộn, đơn giản và chú trọng đến sự thoải mái và ấm cúng.

Không dùng các bộ sofa cầu kỳ, phức tạp, cồng kềnh

Chọn một chiếc ghế sofa có thiết kế đơn giản giúp tạo cảm giác tối giản, nhẹ nhàng, bạn cũng có thể điểm thêm một vài tấm vải dệt, gối ôm, thú bông với các màu trung tính để phá vỡ sự đơn điệu về màu sắc.

Tùy thuộc vào diện tích căn hộ của bạn, có những loại và kích thước khác nhau mà bạn có thể mang vào thiết kế nội thất đó. Bạn có thể lựa chọn các loại ghế sofa chữ L, ghế sofa 2-3 người, ghế bành, ghế sofa tròn, ghế bệt,…

Hãy chọn một bộ ghế sofa đơn giản, nhỏ gọn và phù hợp với diện tích căn hộ sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn
Hãy chọn một bộ ghế sofa đơn giản, nhỏ gọn và phù hợp với diện tích căn hộ sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn

Nếu như bạn theo chủ nghĩa tối giản thực sự, thì sự kết hợp các loại ghế sofa với màu sắc nhẹ nhàng, trung tính với tủ chứa đồ hoặc giường sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Nếu nhà bạn có nhiều vật dụng, đồ chơi của bé được đặt xung quanh phòng khách, thì chọn một chiếc ghế sofa có khả năng lưu trữ lớn là một lựa chọn tốt.

Tất cả tùy thuộc vào nhu cầu và sự tiện nghi không gian sống của bạn. Để thiết kế nội thất một căn hộ tối giản hãy suy nghĩ thật đơn giản.

Chọn bàn khách phù hợp với thiết kế nội thất căn hộ tối giản

Sau khi bạn đã chọn cho riêng mình một chiếc ghế dài thì đã đến lúc bạn tham khảo thêm các loại bàn đặt trong phòng khách.

Những chiếc bàn tuyệt vời này cũng có thể được sử dụng cho những ý tưởng sáng tạo hơn. Một ví dụ điển hình nếu bạn đang dành nhiều thời gian trên máy tính có thể sử dụng bàn làm giá đỡ cho máy tính xách tay của bạn.

Một chiếc bàn khách phù hợp, đơn giản và cùng tone màu với căn phòng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách của bạn
Một chiếc bàn khách phù hợp, đơn giản và cùng tone màu với căn phòng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách của bạn

Ngoài việc phục vụ các chức năng chính, một chiếc bàn phù hợp, độc đáo hoặc được thiết kế riêng cũng là điểm nhấn đặc biệt cho phòng khách của căn hộ, chúng giúp thiết kế nội thất của bạn đẹp và trông hiện đại, sang trọng hơn.

Vật dụng trang trí nội thất căn hộ tối giản

Để đồng bộ với phong cách tối giản của toàn bộ thiết kế nội thất bạn cũng nên chú ý đến các vật dụng trang trí. Sự ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn là các tone màu trung tính, đơn giản, phù hợp với tone màu của cả căn hộ.

Trước khi quyết định các mảng trang trí cho phòng khách của bạn, hãy suy nghĩ về màu sắc bạn muốn theo đuổi. Việc lựa chọn một tone màu chủ đạo cho căn phòng khách sẽ kéo theo các vật dụng trang trí, nội thất, đèn, màu sơn,… tất cả mọi thứ đều phải tương xứng với tone màu chính mà bạn đã chọn.

Lựa chọn các vật trang trí nội thất căn hộ tối giản có cũng tone màu chủ đạo và nhỏ gọn
Lựa chọn các vật trang trí nội thất căn hộ tối giản có cũng tone màu chủ đạo và nhỏ gọn

Màu sắc mọi thứ đồng bộ chắc chắn sẽ không giúp cho không gian sống của bạn trông gọn gàng hơn, tuy nhiên chúng sẽ khiến căn phòng sạch sẽ, chuyên nghiệp, tạo cảm giác hứng thú khi bạn làm việc và đạt được hiệu quả tốt hơn khi sống trong không gian mình cảm thấy yêu thích.

Xem Thêm  Cách tính kích thước trụ cầu thang gỗ chuẩn từng diện tích

Tất cả các tone màu trung tính như đen, xám, trắng,… sẽ là những ưu tiên lựa chọn cho các thiết kế nội thất căn hộ đơn giản, tuy nhiên, đôi khi sự sáng tạo và đột phá chọn một màu sắc làm điểm nhấn cũng mang lại nét sáng tạo nhưng vẫn giữ nguyên phong cách tối giản.

Đừng để những khái niệm tối giản làm cho thiết kế nội thất cao cấp của bạn trở nên nhàm chán, đơn điệu, một chút điểm nhấn sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

Tranh trang trí và cây xanh trong phòng khách

Đôi khi bạn cũng nên nghĩ đến những tác phẩm nghệ thuật treo tường. Một tác phẩm nghệ thuật trên một bức tường có tone màu trung tính sẽ hiệu quả hơn việc treo quá nhiều.

Bên cạnh đó, tất nhiên không thể thiếu là một chậu cây cảnh nhỏ để trang trí cho không gian căn phòng thêm sinh động, mát mẻ. Chọn đúng chậu cây giúp cho việc sắp xếp đồ đạc của bạn mang hơi thở, tăng thêm cảm giác trang trí sáng tạo.

Nên đặt một vài bức tranh trang trí hoặc một chậu cây giúp cho không gian thêm sinh động và tươi mát
Nên đặt một vài bức tranh trang trí hoặc một chậu cây giúp cho không gian thêm sinh động và tươi mát

Ngược lại, những chậu cây lớn sẽ khiến diện tích phòng khách của bạn chật hơn, không phù hợp hoặc ảnh hưởng đến các vật dụng xung quanh nó.

Tất nhiên, để đặt chúng một cách hiệu quả, bạn cần có đủ không gian, điều này thường không xảy ra suôn sẻ. Ví dụ, các căn hộ studio tối giản thường có phòng khách rất nhỏ, do đó các chậu cây mini là một lựa chọn tuyệt vời.

Thiết kế nội thất cao cấp cho phòng ăn căn hộ tối giản, hiện đại

Thiết kế nội thất cao cấp cho phòng ăn mang theo phong cách tối giản khiến cảm giác nhẹ nhàng và không gian cũng sẽ ấm cúng hơn dành cho cả gia đình.

Bắt đầu với bộ bàn ghế đơn giản, không quá nhiều màu sắc và được đặc tại trung tâm của căn phòng. Chỉ thêm những thứ cần thiết, như một tủ lạnh hoặc tủ đựng đồ ăn uống của bạn và có thể là một vài món đồ trang trí đơn giản.

Điều này sẽ giúp thiết kế phòng ăn đơn giản, rộng rãi và tối ưu hơn, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn trang trí thêm một vài chiếc đèn vàng, chúng sẽ khiến món ăn của bạn trông hấp dẫn và ngon hơn.

Chỉ với một tone màu trắng chủ đạo cùng bộ bàn ghế đen - nâu đối lập đã tạo nên một căn phòng ăn đơn giản nhưng hiện đại
Chỉ với một tone màu trắng chủ đạo cùng bộ bàn ghế đen – nâu đối lập đã tạo nên một căn phòng ăn đơn giản nhưng hiện đại

Đối với một căn phòng có tone màu nội thất chủ yếu là màu trắng, hãy thêm vào thiết kế các mảng nội thất bằng gỗ làm điểm nhấn giúp cân bằng thị giác cho không gian căn hộ của bạn.

Nếu khu vực ăn uống của bạn có một màu chủ đạo duy nhất, hãy thêm một số mảng trang trí tương phản, để tránh cái nhìn nhàm chán, mang lại sự cân bằng màu sắc cho căn hộ.

Sử dụng bộ bàn ghế đơn giản nhưng làm nổi bật thiết kế nội thất cao cấp

Phòng ăn là nơi sum họp, giải trí, ăn uống của cả gia đình và bạn bè. Nếu phòng ăn của bạn tách biệt với nhà bếp, một chiếc bàn lớn cùng với 6 ghế là một lựa chọn tốt.

Tuy nhiên nếu nhà bạn không đông thành viên thì một chiếc bàn ăn nhỏ gọn dành cho 4 người cũng sẽ khiến không gian ấm áp, gần gũi.

Tùy thuộc vào cách trang trí của bạn mà bạn có những lựa chọn khác nhau. Bàn kính là một lựa chọn an toàn và phù hợp với hầu hết các loại phong cách trang trí nội thất căn hộ. Nếu bạn thích sự hoài niệm, cổ điển thì bàn gỗ sẽ khiến bạn suy nghĩ lại.

Cuối cùng, đối với những bạn thích thiết kế nội thất căn hộ hiện đại, sang trọng nhưng vẫn tối giản thì bạn có thể chọn những mẫu bàn ghế có màu sắc trung tính, sắc nét.

Để lựa chọn những chiếc ghế phù hợp với bàn của bạn cũng đòi hỏi bạn cũng có mắt thẩm mỹ cực tốt, nếu như bạn không tự tin với khả năng của bản thân thì bạn có thể nhờ sự trợ giúp của các đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói.

Một bộ bàn ghế phù hợp là khi nó được đặt đúng vị trí và mang lại sự thoải mái cho người sử dụng, vì vậy hãy chọn những bộ ghế có đệm êm, hỗ trợ lưng tốt, không khiến bạn mỏi nếu như ngồi chơi, làm việc hoặc tiếp khách trong một thời gian dài.

Ánh sáng phòng ăn cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn

Chọn ánh sáng phù hợp cho phòng ăn của bạn hoàn toàn quan trọng bởi vì khu vực ăn uống là nơi bạn thưởng thức các món ăn cùng với những người quan trọng với bạn.

Nếu bạn thiết kế đèn quá sáng sẽ tạo cảm giác khó chịu, sử dụng quá nhiều đèn vàng sẽ khiến mọi người nóng nực, bố trí đèn không hợp lí có thể dẫn đến không gian phòng ăn bị tối, không mang đủ ánh sáng cần thiết,…

Nên lựa chọn các loại đèn đơn giản cho thiết kế căn bếp đơn giản nhưng chúng vẫn độc đáo và hiện đại
Nên lựa chọn các loại đèn đơn giản cho thiết kế căn bếp đơn giản nhưng chúng vẫn độc đáo và hiện đại

Chọn một bộ đèn phù hợp với thiết kế nội thất của căn phòng và nếu bạn cảm thấy muốn sáng tạo hơn, hãy tìm kiếm các loại đèn có cả ánh sáng trắng, vàng và cả đèn mờ để kiểm soát được lượng ánh sáng hợp lí.

Thiết kế nội thất tối giản và trang nhã chính xác là những yếu tố mà một căn phòng ăn trong căn hộ tối thiểu nên hướng tới.

Tự do thể hiện sự sáng tạo của bạn

Tất nhiên, đối với những gia chủ táo bạo, cũng có nhiều thiết kế thú vị hơn có thể phù hợp với nhà bếp của bạn.

Bạn có thể chủ động nghĩ ra các hình vẽ đơn giản và tự tay vẽ lên các mảng tường trong căn hộ của chính mình.

Điều này sẽ khiến thiết kế nội thất căn hộ tối giản của bạn mang đậm dấu ấn cá nhân, tuy nhiên việc này chỉ dành cho các bạn có đầu óc sáng tạo và kỹ năng khéo tay lớn.

Quan trọng nhất ở đây là giữ cho mọi thứ sạch sẽ, gọn gàng, không đặt máy nướng, máy pha cà phê và các thiết bị khác làm xáo trộn không gian. Thay vào đó, hãy giấu chúng trong tủ hoặc ngăn kéo riêng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ cao cấp – tối giản – hiện đại

Cảm giác thoải mái khi đắm chìm trong không gian phòng ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn, dẫn đến cuộc sống tốt hơn vì thế trang trí phòng ngủ của bạn là rất quan trọng.

Một căn phòng ngủ đơn giản với tone trắng chủ đạo mang lại cảm giác nhẹ nhàng, an yên và thư giãn cho gia chủ
Một căn phòng ngủ đơn giản với tone trắng chủ đạo mang lại cảm giác nhẹ nhàng, an yên và thư giãn cho gia chủ

Khi tham khảo các thiết kế nội thất căn hộ tối giản, phòng ngủ nên bao gồm các yếu tố không phức tạp dẫn đến bầu không khí thư giãn về tổng thể.

Một số vật dụng bạn có thể đưa vào thiết kế phòng ngủ như:

  • Giường ngủ đa năng.
  • Tủ đầu giường.
  • Đèn soi sáng phòng ngủ.
Xem Thêm  Hướng dẫn cách bào gỗ phẳng cho tấm gỗ dọc thớ

Chỉ cần một chút lưu ý, tỉ mỉ và khéo léo lựa chọn các thiết kế thì bạn sẽ biến căn phòng ngủ trở nên đơn giản, mang được cá tính của mình vào nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, hiện đại.

Giường ngủ đa năng

Bạn đang cố gắng kết hợp công năng các thiết kế nội thất căn hộ tối giản của mình, hãy chọn những chiếc giường có ngăn kéo tích hợp để biến chúng thành nơi thuận tiện để cất quần áo và khăn trải giường.

Một chiếc giường tone trắng đơn giản mang đến phong cách sang trọng, hiện đại cho căn phòng ngủ của bạn, làm tăng thêm yếu tố tối giản.

Tuy nhiên, các lựa chọn giường gỗ cũng có thể phù hợp hơn với lựa chọn tone màu chủ đạo của bạn.

Tủ đầu giường

Khi chọn đồ nội thất cho phòng ngủ, chúng ta có xu hướng tập trung vào giường vì đó là vật dụng quan trọng nhất của căn phòng. Tuy nhiên, trang trí theo chủ nghĩa tối giản không chỉ đơn giản mà còn là thuận tiện.

Tủ đầu giường giúp tôn thêm phần hiện đại trong thiết kế căn hộ tối giản đồng thời giúp bạn chứa được nhiêu đồ hơn
Tủ đầu giường giúp tôn thêm phần hiện đại trong thiết kế căn hộ tối giản đồng thời giúp bạn chứa được nhiêu đồ hơn

Do đó, tủ đầu giường của bạn cũng quan trọng không kém. Bắt đầu bằng cách tìm kiếm những chiếc bàn ngủ có thiết kế đơn giản hoặc nếu bạn cần thêm chỗ để đồ, một chiếc tủ có ngăn kéo hoặc tủ sách nhỏ có thể có nhiều chức năng hơn.

Đèn soi sáng phòng ngủ

Đặt đèn chiếu sáng trên trần hoặc nếu không gian căn phòng cho phép, hãy đặt đèn chiếu sáng ở hai bên đầu giường, chọn những vật dụng mang lại không khí thư giãn cho phòng ngủ.

Ánh sáng từ các loại đèn trong phòng ngủ không cần quá sáng, bạn chỉ nên dùng các loại ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp và thiết kế căn phòng ngủ lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể

Ánh sáng từ các loại đèn trong phòng ngủ không cần quá sáng, bạn chỉ nên dùng các loại ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp và thiết kế căn phòng ngủ lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể.

Hãy chọn những thiết kế khác thường, lạ mắt và phong cách để thêm yếu tố mới mẻ vào không gian của bạn, nhưng đừng làm cho chúng quá lớn hoặc gây rối mắt.

Bạn cũng có thể ẩn ánh sáng sau các bức tường, để tạo cảm giác tốt hơn.

Thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách hiện đại

Các thiết kế, bản vẽ nội thất căn hộ hiện đại ngày nay có sự tương đồng với nhau và không có sự sáng tạo, nổi bật, mang tính cá nhân hóa.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể thiết kế căn hộ của mình trở nên độc đáo, hiện đại, việc bạn cần làm là thêm một chút cá nhân hóa vào các thiết kế nội thất của căn hộ.

Thêm một vài chi tiết cá nhân trong các thiết kế nội thất căn hộ hiện đại sang trọng
Thêm một vài chi tiết cá nhân trong các thiết kế nội thất căn hộ hiện đại sang trọng

Sau đây là 4 ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ hiện đạiNguyễn Dũng Royal dự đoán sẽ là xu hướng trong năm 2023:

  • Sử dụng cửa trượt trong thiết kế nội thất.
  • Thiết kế nội thất không gian mở.
  • Phân biệt các không gian bằng màu sắc.
  • Mẹo thiết kế nội thất căn hộ mini hiện đại.

Hãy cùng Nguyễn Dũng Royal STUDIO xem qua các ý tưởng bên dưới nhé!

Sử dụng cửa trượt trong thiết kế nội thất căn hộ hiện đại

Việc thay đổi cửa xoay, cửa kéo truyền thống giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích trong căn hộ trong khi vẫn tạo ra một không gian thiết kế hiện đại.

Cửa trượt ngày nay đã có nhiều mẫu mã, hình dáng, màu sắc,… phù hợp với bất kì không gian, xu hướng và phong cách nào mà bạn đang lựa chọn.

Hiện nay cửa trượt có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau, rất được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất căn hộ hiện đại và cao cấp
Hiện nay cửa trượt có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau, rất được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất căn hộ hiện đại và cao cấp

Chúng không còn quá xưa cũ mà đã được các thương hiệu đưa lên một tầm cao mới, sang trọng hơn, nhẹ nhàng hơn và tiện lợi hơn.

Vật liệu cửa trượt thường được dùng trong thiết kế nội thất các căn hộ hiện đại phổ biến như gỗ, nhôm sáng hoặc các vật liệu giả gỗ,…

Lựa chọn vật liệu cửa trượt sẽ tùy thuộc vào phong cách căn hộ của bạn:

  • Nếu bạn đang theo trường phái cổ điển thì nên chọn cửa gỗ, có hoa văn, họa tiết điêu khắc trên đó
  • Đối với các căn hộ cao cấp, hiện đại, sang trọng thì cửa trượt trơn hoặc nhôm trắng và kính sẽ là lựa chọn hoàn hảo
  • Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ theo xu hướng tối giản thì cửa được làm bằng nhôm sẽ giúp tối ưu diện tích nhưng vẫn mang lại vẻ hiện đại và tinh tế cho căn phòng.

Thiết kế nội thất không gian mở dành cho căn hộ hiện đại

Thiết kế mở đã, đang và sẽ là xu hướng cho các căn hộ – chung cư, biệt thự, nhà phố thậm chí là các cao ốc văn phòng.

Nội thất không gian mở mang lại cho bạn nhiều không gian hơn cũng như cơ hội tạo ra một thiết kế liên kết với nhau thông suốt, gần gũi, ấm áp.

Để tiết kiệm không gian và chi phí thi công bạn có thể liên thông nhà bếp và phòng khách, việc làm này sẽ giúp căn hộ của bạn rộng hơn, bên cạnh đó, cũng có thể dùng các mẹo để mở rộng không gian như xây dựng các khung cửa rộng, đặt các tấm gương lớn trên các bức tường,…

Thiết kế nội thất cao cấp phân biệt các không gian bằng màu sắc

Một thiết kế nội thất chung cư căn hộ hiện đại nếu không cẩn thận, tỉ mỉ có thể trở nên lộn xộn khiến bạn không thể lường trước được.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng phương pháp ngăn màu để thiết kế căn hộ của bạn, bạn có thể tạo ra các khu vực với chức năng riêng biệt.

Bạn có thể loại bỏ các bức tường thô cứng và thay vào đó là các tone màu phù hợp để phân chia không gian làm việc của căn hộ
Bạn có thể loại bỏ các bức tường thô cứng và thay vào đó là các tone màu phù hợp để phân chia không gian làm việc của căn hộ

Ví dụ, một mảng sơn trên các bức tường phía sau bàn làm việc trong phòng khách, sẽ tách biệt góc nhìn khỏi khu vực tiếp khách gần đó.

Mẹo thiết kế nội thất căn hộ mini hiện đại

Các mẹo phổ biến giúp thiết kế nội thất căn hộ mini hoặc căn hộ có diện tích nhỏ mang hơi hướng hiện đại như phân vùng không gian sống sáng tạo, tạo màu sắc ảo ảnh, thêm các yếu tố mở rộng từ trần đến sàn.

  • Thứ nhất, chia vùng các không gian sống riêng biệt bằng màu sắc trong một căn phòng đa chức năng. Bạn sẽ không sử dụng các bức tường hoặc hàng rào đơn điệu mà sẽ thay vào đó bằng màu sắc, thảm, tủ, kệ, khu tiểu cảnh nhỏ hoặc các vật dụng trang trí khác.
  • Thứ hai, bạn có thể làm cho một nội thất có vẻ lớn hơn với ảo ảnh thị giác. Ví dụ, một chiếc gương có thể tăng gấp đôi ánh sáng của nội thất căn hộ so với hiện tại hoặc một cửa lùa ngay ban công có thể mở rộng thêm diện tích căn phòng và lấy được ánh sáng tự nhiên.
  • Cuối cùng, đồ nội thất và đồ trang trí từ sàn đến trần nhà, như rèm cửa hoặc kệ, có thể tạo cảm giác căn phòng cao hơn so với thực tế. Những tấm màn dài cũng có thể tăng thêm vẻ sang trọng lộng lẫy cho bất kỳ nội thất nào.
Xem Thêm  Tượng rùa nu gỗ hương chưng phong thủy bàn làm việc - 100% tự nhiên

Tận dụng tối đa không gian bằng cách chọn thiết kế nội thất căn hộ hiện đại kiểu dáng đẹp và tối giản. Quá nhiều tác phẩm nghệ thuật cũng có thể vô tình khiến bạn mất tập trung khỏi mục tiêu chính.

Để tạo cảm giác cổ điển, một chiếc tủ đầu giường đặc biệt được thiết kế riêng với các chi tiết điêu khắc thủ công có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật. Chúng có thể độc đáo như bạn muốn – kết hợp đối xứng hiện đại hoặc truyền thống.

Thiết kế nội thất căn hộ cao cấp – sang trọng

Một gợi ý cuối cùng mà Nguyễn Dũng Royal dành cho bạn là cách thiết kế nội thất dành cho các căn hộ cao cấp, sang trọng phù hợp với xu hướng nội thất 2021.

Chất lượng nội thất luôn đi liền với các căn hộ cao cấp. Điều quan trọng nhất trước khi bắt đầu là bạn phải hiểu khái niệm về sự sang trọng trong thiết kế nội thất căn hộ.

Sang trọng không có một phong cách nhất định hoặc cụ thể, sang trọng chỉ là một đặc tính thể hiện sự kết hợp nhất định của các yếu tố về mặt thẩm mỹ, màu sắc, hình dáng,… của các vật dụng.

Bạn có thể có một căn hộ cao cấp, sang trọng, hiện đại vừa tinh tế chỉ với những thiết kế nội thất tối giản.

Xu hướng thiết kế nội thất căn hộ cao cấp và sang trọng trong năm 2023
Xu hướng thiết kế nội thất căn hộ cao cấp và sang trọng trong năm 2023

Bên cạnh đó, sự sang trọng liên quan nhiều đến chất lượng và thương hiệu. Chúng phải đối mặt với sự so sánh giữa kiểu dáng lộng lẫy và tính thẩm mỹ vô cùng cao được tạo ra cùng một vật liệu được kết hợp với nhau trong sự hoàn hảo.

Sử dụng các thiết bị chiếu sáng trang nhã

Ánh sáng làm cho mọi thứ trông đẹp hơn một cách tự nhiên, không gian nội thất căn hộ được bao trùm bằng những màu sắc đẹp, sống động, làm cho mọi thứ trông tươi sáng và ấm áp hơn.

Nếu bạn có mắt thẩm mỹ, bạn nên chọn các loại đèn phù hợp với không gian sẽ khiến cho thiết kế nội thất căn hộ của bạn cao cấp, hiện đại, sang trọng và lấp lánh.

Trong các căn hộ cao cấp bạn nên ưu tiên thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, bên cạnh đó sử dụng các loại đèn trang trí nhẹ nhàng, ấm cúng
Trong các căn hộ cao cấp bạn nên ưu tiên thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, bên cạnh đó sử dụng các loại đèn trang trí nhẹ nhàng, ấm cúng

Ngoài ra, bạn muốn một sự táo bạo trong không gian sống, hãy đặt một chiếc đèn chùm được thiết kế riêng cho bạn.

Nếu không gian thiết kế nội thất căn hộ cao cấp của bạn đang theo phong cách sang trọng nhưng tối giản, hãy chọn đèn treo tường, một chi tiết đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tinh tế.

Sử dụng các tranh treo tường nghệ thuật

Từ lâu, các tác phẩm nghệ thuật luôn gắn liền với sự sang trọng, lung linh, đẳng cấp, là những món đồ trang trí dành cho giới thượng lưu. Chỉ có tầng lớp cao trong xã hội mới có đủ khả năng để tham dự các cuộc triển lãm và trình diễn âm nhạc.

Nếu bạn muốn làm cho thiết kế căn hộ cao cấp của mình trông sang trọng, lộng lẫy, tinh tế hãy chọn những tác phẩm nghệ thuật đẹp như tranh vẽ hoặc điêu khắc và phân bố chúng xung quanh các khu vực quan trọng như phòng ăn và phòng khách.

Nên chọn một bộ tranh đơn giản, ý nghĩa và phù hợp với màu chủ đạo của thiết kế nội thất căn hộ cao cấp
Nên chọn một bộ tranh đơn giản, ý nghĩa và phù hợp với màu chủ đạo của thiết kế nội thất căn hộ cao cấp

Tuy nhiên, để tránh biến căn phòng khách của bạn thành nơi triển lãm tranh thì bạn không nên quá lạm dụng. Một căn phòng có thể có từ 2 – 3 bức tranh là hoàn hảo, không quá đơn điệu cũng như quá cầu kỳ, phức tạp.

Bên cạnh đó, nội dung tranh vẽ hoặc ý nghĩa, màu sắc phù hợp với tone màu chủ đạo cũng là một yếu tố quan trọng bạn nên chú ý. Chắc hẳn là bạn không muốn trang trí một bức tranh vô nghĩa có màu đỏ trên một bức tường màu cam đâu nhỉ.

Thiết kế nội thất căn hộ cao cấp không thể thiếu gương

Khi nhắc đến vật dụng nội thất cho căn hộ thì không thể bỏ qua GƯƠNG, chúng không chỉ giúp thiết kế căn hộ đẹp hơn mà còn phản xạ ánh sáng làm sáng đồng thời cũng giúp mở rộng không gian cho ngôi nhà.

Gương luôn được kết nối với vẻ đẹp sang trọng và cao cấp, ngoài việc là một vật phẩm hữu ích cho căn hộ của bạn, nó còn mang lại vẻ sạch sẽ và tinh tế cho bất kỳ không gian nào.

Đế phát huy tốt nhất tính hiệu quả, bạn có thể chọn những thiết kế của gương có hình dạng đặc biệt, khác lạ chính là một mẹo hữu hiệu cho nội thất căn hộ cao cấp.

Thảm – tăng sự sang trọng cho thiết kế nội thất căn hộ cao cấp

Thảm thực sự có thể làm cho căn hộ của bạn trông rộng hơn, sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và độc đáo.

Bạn có thể chọn những tấm thảm có hoa văn lạ mắt hoặc những tấm thảm lông, trơn nhưng đảm bảo chúng phải phù hợp với phần trang trí còn lại.

Lựa chọn các loại thảm đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế phù hợp với màu chủ đạo của cả căn hộ sẽ giúp thiết kế nội thất của bạn sang trọng, cao cấp và hiện đại hơn
Lựa chọn các loại thảm đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế phù hợp với màu chủ đạo của cả căn hộ sẽ giúp thiết kế nội thất của bạn sang trọng, cao cấp và hiện đại hơn

Những tấm thảm cổ điển luôn làm nên điều kỳ diệu của chúng, chúng giữ cho căn hộ của bạn luôn ấm áp và sang trọng. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế nội thất căn hộ mang phong cách tối giản, tone màu nhẹ nhàng trung tính thì thảm không họa tiết chính là một sự lựa chọn phù hợp.

Các phong cách thiết kế nội thất phổ biến 2021

Phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là tên gọi của những công trình kiến trúc có sự tương đồng về bố cục đơn giản. Cụ thể, mặt đứng lược bỏ những họa tiết trang trí kiểu cổ điển. Còn mặt bằng tổ chức tự do, phi đối xứng. Đây là một hướng đi trái ngược hoàn toàn so với kiến trúc cổ điển. Nó thể hiện lối tư duy mới, sự phát triển bùng nổ của châu Âu vào cuối thế kỷ XIX.

Phong cách thiết kế hiện đại phù hợp với đa số các không gian các căn hộ ở Việt Nam. Từ những căn hộ vài chục mét vuông cho tới những thiết kế nội thất biệt thự rộng lớn đều có thể ứng dụng phong cách thiết kế này. Bởi các vật dụng được sử dụng gọn gàng, tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.

Phong cách thiết kế hiện đại và điều gì khiến nó trở thành trào lưu?
Phong cách thiết kế hiện đại và điều gì khiến nó trở thành trào lưu?

Đồ nội thất được sử dụng trong phong cách hiện đại có kết cấu hình học táo bạo. Cùng với đường nét thanh thoát, tự do và tập trung vào công năng. Bố cục hợp lý, tối giản hóa các chi tiết. Và chủ yếu dùng các vật liệu công nghiệp, được tạo bởi công nghệ hiện đại.

Phong cách thiết kế hiện đại và điều gì khiến nó trở thành trào lưu?
Nội thất hiện đại là điều làm nên sự khác biệt của phong cách thiết kế

Để tìm hiểu thêm về phong cách này mời xem bài viết: Phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách thiết kế Phục Hưng

Phong cách thiết kế Phục Hưng là sự sáng tạo vượt bậc của những người kiến trúc sư tài ba. Một trường phái nghệ thuật đạt đến tầm cao cả về hình thức lẫn nội dung. Đó không đơn thuần chỉ là những công trình xây dựng mà còn là tuyệt tác của nhân loại.

Phong cách thiết kế Phục Hưng bắt nguồn từ văn hóa Phục Hưng (tiếng Anh là Renaissance) bắt nguồn từ phương Tây vào giữa thế kỉ XIV đến đầu thế kỷ XVII.

Florence là nơi đầu tiên xuất hiện kiến trúc Phục Hưng. Sau đó, phong cách thiết kế này đã nhanh chóng lan rộng ra khắp châu Âu và toàn thế giới. Lúc bấy giờ văn hóa, nghệ thuật và xã hội châu Âu có nhiều sự thay đổi. Kiến trúc Phục Hưng được xem là sự hồi sinh của văn hóa Hy Lạp và La Mã cổ đại.

Mời độc giả tham khảo chi tiết trong bài viết: Phong cách thiết kế Phục Hưng

Phong cách thiết kế cổ điển

Nhắc tới phong cách thiết kế cổ điển là người ta nghĩ ngay đến sự sang trọng, lộng lẫy. Chính xác đó là ấn tượng của mọi người về kiến trúc có nguồn gốc từ châu Âu này. Các kiến trúc sư vẫn luôn dành cho phong cách cổ điển một sự ưu ái đặc biệt. Những chi tiết đậm chất cổ điển xuất hiện không ít trong các căn nhà và chưa từng có dấu hiệu dừng lại.

Phong cách thiết kế cổ điển là mô hình kiến trúc có những yêu cầu khắt khe về chi tiết sang trọng, xa hoa. Phong cách thiết kế cổ điển là phong cách phản ánh được sự quý phái của giới quý tộc châu Âu. Cái hay cái đẹp của trường phái nghệ thuật này nằm ở tính đối xứng chặt chẽ, mang đậm tính chất thời đại.

Phong cách thiết kế cổ điển là gì?Phong cách thiết kế cổ điển được ưa chuộng bởi tầng lớp thượng lưu. Ảnh sưu tầm
Phong cách thiết kế cổ điển được ưa chuộng bởi tầng lớp thượng lưu. Ảnh sưu tầm

Những căn nhà mang phong cách cổ điển thể hiện sự thịnh vượng, sung túc của gia chủ. Người ta có thể cảm nhận được sự ấm áp, bình yên ở từng góc nhỏ trong không gian này. Bởi mỗi một chi tiết đều được nhà thiết kế đặt trọn tâm huyết. Phong cách này được đánh giá là phù hợp cho thiết kế biệt thự.

Phong cách thiết kế cổ điển là gì? Nhà phong cách cổ điển toát lên vẻ thịnh vượng, sung túc. Ảnh sưu tầm
Nhà phong cách cổ điển toát lên vẻ thịnh vượng, sung túc. Ảnh sưu tầm

Mời độc giả tham khảo chi tiết trong bài viết: phong cách thiết kế cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là kiểu kiến trúc được tạo nên từ trào lưu tân cổ điển ở giữa thế kỷ XVIII. Về bản chất, tân cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ đại Hy Lạp, các nguyên tắc kiến trúc của Vitruvius và phong cách của kiến trúc sư Andrea Palladio (Ý).

Về hình thức, lối kiến trúc này nhấn mạnh vào thiết kế tường hơn là sự phối màu sáng tối và duy trì nét đặc trưng riêng biệt cho từng bộ phận. Về chi tiết, kiến trúc tân cổ điển được xem là một phản ứng chống lại các trang trí tự nhiên của Rococo.

Phong cách tân cổ điển vốn ưa chuộng những đường cong mềm mại thay vì các chi tiết rườm rà. Đường cong xuất hiện nhiều ở các góc, trần nhà hoặc các cột.

Ngoài ra, các đồ nội thất cũng được thiết kế các đường cong đầy tính nghệ thuật. Vì thế mà thiết kế phòng ngủ theo kiến trúc tân cổ điển vừa diễn đạt được bản chất của mình vừa thể hiện sự sang trọng, phóng khoáng. Điều mà trước đó, các kiến trúc sư chưa làm được.

Phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển vừa sang trọng vừa phóng khoáng
Phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển vừa sang trọng vừa phóng khoáng. Ảnh sưu tầm

Mời độc giả tham khảo chi tiết trong bài viết: Phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách Gothic

Kiến trúc Gothic còn được biết đến với tên gọi Francigenum Opus. Ban đầu thuật ngữ “Gothic” được hiểu theo nghĩa tiêu cực. Đặc trưng của phong cách thiết kế Gothic là việc sử dụng các mái vòm vuốt nhọn. Đây cũng chính là điểm khác biệt so với kiến trúc Roman khi người ta nhấn mạnh tính logic và ý nghĩa của các vòm cung nhọn thay cho các vòm bán nguyệt.

Nội thất trong phong cách thiết kế Gothic thường có kết cấu rất chắc chắn. Chất liệu chính để làm nên những món đồ mang đậm chất Gothic là gỗ tự nhiên.

Những loại gỗ được ưa chuộng bao gồm gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ sồi,… Đặc trưng của nội thất theo kiến trúc Gothic là thiết kế đường vòm, chân của chúng được tạo hình xoắn ốc tinh tế. Ngoài ra, người ta còn kết hợp các loại vải tốt để tạo nên vẻ đẹp huyền bí.

Kiến trúc Gothic có nội thất được thiết kế cầu kỳ
Kiến trúc Gothic có nội thất được thiết kế cầu kỳ. Ảnh sưu tầm

Mời độc giả tham khảo chi tiết trong bài viết: Kiến trúc Gothic

Phong cách thiết kế nội thất Châu Âu

Phong cách Châu Âu hiện đại và thiết kế nội thất Châu Âu rất được yêu thích với người Việt Nam hiện đại. Chính điều này đã ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế nội thất của Việt Nam.

Thiết kế nội thất theo phong cách Châu Âu chỉ được thể hiện rõ nhất khi bạn tập trung hoàn toàn vào đặc điểm của nó. Bạn cần đồng bộ thiết kế từ phòng này đến phòng khác, tất cả các căn phòng đều cần mang nét đặc trưng kiến trúc Châu Âu.

Phòng khách sang trọng đẳng cấp với màu xám. Ánh đèn được bố trí tinh tế tạo không gian mở cho cả căn phòng. Ngoài ra, sử dụng trang trí mang đậm phong cách Châu Âu tạo sự đẳng cấp.

Phong cách thiết kế Châu Âu cho phòng khách. Ảnh sưu tầm.
Phong cách thiết kế Châu Âu cho phòng khách. Ảnh sưu tầm.

Phòng ngủ không gian mở và gam màu trung tính đang là xu hướng hiện nay. Các đồ vật được bài trí hợp lý là đặc điểm nổi bật nhất của phòng ngủ. Điều này làm cho ngôi nhà trở nên tiện nghi và tinh tế hơn.

Phong cách thiết kế Châu Âu cho phòng ngủ. Ảnh sưu tầm.
Phong cách thiết kế Châu Âu cho phòng ngủ. Ảnh sưu tầm.

Mời độc giả tham khảo thêm trong bài viết: Phong cách thiết kế Châu Âu

Thiết kế nội thất tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là việc bố trí càng ít đồ đạc trong phòng càng tốt. Người kiến trúc sư chú trọng vào việc xây dựng nghệ thuật thị giác với việc tối giản hóa nội thất. Tức là chỉ giữ lại những món đồ cơ bản nhằm tạo sự thoáng đã cho không gian.

Nội thất trong phòng khách được tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi. Nhờ vậy mà không gian được mở rộng ra rất nhiều.

Phòng khách rộng rãi theo phong cách thiết kế tối giản (Ảnh sưu tầm)
Phòng khách rộng rãi theo phong cách thiết kế tối giản (Ảnh sưu tầm)

Phòng ngủ theo phong cách thiết kế nội thất tối giản chỉ giữ lại những món đồ cơ bản. Nó thực hiện mục đích chính của căn phòng là tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Phòng ngủ đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng (Ảnh sưu tầm)
Phòng ngủ đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng (Ảnh sưu tầm)

Không gian nhà bếp đơn giản giúp cho căn phòng trở nên sạch sẽ, gọn gàng hơn rất nhiều. Các vật dụng nhà bếp ngày càng đa dạng nhưng bạn cần xác định được món đồ cần thiết cho gia đình mình. Phân biệt rõ chức năng của từng thiết bị để tránh việc mua quá nhiều đồ vật có cùng công năng.

Phòng bếp được tối ưu hóa công năng (Ảnh sưu tầm)
Phòng bếp được tối ưu hóa công năng (Ảnh sưu tầm)

Hãy đảm bảo rằng nhà tắm là nơi bạn có thể trút bỏ những muộn phiền sau một ngày làm việc vất vả thay vì bị rối mắt bởi những vật dụng vô nghĩa.

Phòng tắm tinh tế với đầy đủ đồ nội thất (Ảnh sưu tầm)
Phòng tắm tinh tế với đầy đủ đồ nội thất (Ảnh sưu tầm)

Mời độc giả tham khảo thêm trong bài viết: Phong cách thiết kế tối giản

Phong cách Art Deco

Phong cách thiết kế Art Deco không chỉ xuất hiện trong hội họa mà còn phát triển mạnh mẽ ở cả lĩnh vực nội thất và kiến trúc. Mang trong mình nhiều những đặc trưng thiết kế đặc sắc, Art Deco đã ghi dấu ấn ở nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Ngày này, phong cách này được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất chung cư hay các công trình nhà ở, văn phòng,…

Phong cách Art Deco ngày càng được nhiều người lựa chọn trong thiết kế biệt thự và thiết kế nội thất nhà phố. Dưới đây là một số mẫu thiết kế theo phong cách này để bạn có thể tham khảo.

Phòng khách với tone màu ấm theo kiến trúc Art Deco (Ảnh sưu tầm)
Phòng khách với tone màu ấm theo kiến trúc Art Deco (Ảnh sưu tầm)
Sự phối hợp hoàn hảo giữa sắc xanh và xám trong phòng khách theo phong cách Art Deco (Ảnh sưu tầm)
Sự phối hợp hoàn hảo giữa sắc xanh và xám trong phòng khách theo phong cách Art Deco (Ảnh sưu tầm)
Căn phòng ngủ ấm cúng với các chi tiết trang trí đậm chất Art Deco (Ảnh sưu tầm)
Căn phòng ngủ ấm cúng với các chi tiết trang trí đậm chất Art Deco (Ảnh sưu tầm)
Phòng ngủ hiện đại, đầy đủ tiện nghi theo phong cách Art Deco (Ảnh sưu tầm)
Phòng ngủ hiện đại, đầy đủ tiện nghi theo phong cách Art Deco (Ảnh sưu tầm)
Phòng bếp theo phong cách Art Deco thanh lịch (Ảnh sưu tầm)
Phòng bếp theo phong cách Art Deco thanh lịch (Ảnh sưu tầm)
Hình khối phóng khoáng trong phòng bếp của kiến trúc Art Deco (Ảnh sưu tầm)
Hình khối phóng khoáng trong phòng bếp của kiến trúc Art Deco (Ảnh sưu tầm)

Mời độc giả tham khảo thêm trong bài viết: Phong cách thiết kế Art Deco

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách thiết kế nội thất Vintage là phong cách áp dụng các đặc điểm, chất liệu, đồ nội thất và màu sắc trang trí đậm chất VintagePhong cách thiết kế Vintage được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ thời trang, đồ họa cho tới nội thất. Đây là phong cách mang đậm dấu ấn của thời gian và hoài niệm.

Sau đây, xin giới thiệu đến bạn đọc các mẫu thiết kế chung cư đẹp, các thiết kế nhà phố áp dụng phong cách Vintage nhé!

Căn phòng theo phong cách Vintage được bài trí đầy ấn tượng. (Ảnh sưu tầm)
Căn phòng theo phong cách Vintage được bài trí đầy ấn tượng. (Ảnh sưu tầm)
Phong cách nội thất Vintage ưa chuộng chất liệu gỗ tự nhiên. (Ảnh sưu tầm)
Phong cách nội thất Vintage ưa chuộng chất liệu gỗ tự nhiên. (Ảnh sưu tầm)
Phòng ngủ theo phong cách Vintage đơn giản, ấm cúng. (Ảnh sưu tầm)
Phòng ngủ theo phong cách Vintage đơn giản, ấm cúng. (Ảnh sưu tầm)
Sự pha trộn hài hòa giữa hiện đại và Vintage trong phòng bếp. (Ảnh sưu tầm)
Sự pha trộn hài hòa giữa hiện đại và Vintage trong phòng bếp. (Ảnh sưu tầm)
Phong cách Vintage tái hiện lại những đường nét xưa. (Ảnh sưu tầm)
Phong cách Vintage tái hiện lại những đường nét xưa. (Ảnh sưu tầm)

Mời độc giả tham khảo chi tiết trong bài viết: Phong cách nội thất Vintage

Thiết kế nội thất Retro

Phong cách thiết kế Retro ra đời từ thế kỷ trước với những đường nét mang đậm chất cổ điển xen lẫn hiện đại. Retro không tuân theo một quy luật nhất định nên được ứng dụng rộng rãi.

Phòng khách theo thiết kế Retro được trang trí đơn giản với các đồ vật mang đậm tính cổ điển. Bên cạnh đó, người kiến trúc sư cũng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng những ô cửa lớn. Cây xanh được vào trong nhà tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời thực vật sẽ giúp chúng ta điều hòa không khí tốt hơn.

Phòng khách theo phong cách thiết kế Retro được trang trí đẹp mắt (Ảnh sưu tầm)
Phòng khách theo phong cách thiết kế Retro được trang trí đẹp mắt (Ảnh sưu tầm)

Phòng bếp mang phong cách thiết kế Retro vẫn đầy đủ tiện nghi với những vật dụng có vẻ ngoài cổ điển.

Phòng bếp ấm cúng theo phong cách Retro. (Ảnh sưu tầm)
Phòng bếp ấm cúng theo phong cách Retro. (Ảnh sưu tầm)

Người ta thường chọn những gam màu trầm ấm để thiết kế phòng ngủ theo phong cách Retro. Bên cạnh nội thất là những chiếc giường lớn với đường nét đơn giản thì đèn ngủ chính là điểm nhấn cho căn phòng.

Sự ấm cúng trong phòng ngủ mang phong cách thiết kế Retro. (Ảnh sưu tầm)
Sự ấm cúng trong phòng ngủ mang phong cách thiết kế Retro. (Ảnh sưu tầm)

Mời độc giả tìm hiểu thêm trong bài viết: Phong cách thiết kế nội thất Retro

Bên trên là các gợi ý theo từng phong cách thiết kế nội thất cho các căn hộ, chung cư hiện đại, cao cấptối giản. Dù bạn đi theo trường phái nào thì sự tinh tế, đẳng cấp và tính thẩm mỹ vẫn được đặt lên hàng đầu.

Những gợi ý bên trên không phải là tất cả nhưng sẽ là một gợi ý giúp bạn phát hiện ra các ý tưởng sáng tạo mới mẻ, độc đáo và hấp dẫn.

Các câu hỏi thường gặp về thiết kế nội thất

Có nên thuê thiết kế thiết kế nội thất giá rẻ không?

Làm cách nào để nhận biết các chiêu trò?

Bạn nên: Yêu cầu đơn vị thi công công khai minh bạch về vật liệu.

  • Tuy nhiên, cũng rất khó để phát hiện trường hợp vật liệu bị đánh tráo.
  • Nguyên nhân: Gỗ công nghiệp gồm phần lõi và lớp phủ (vân gỗ), trong quá trình thi công, các đơn vị gian dối thường thay lớp lõi kém chất lượng nhưng vẫn giữ lại lớp phủ. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm sử dụng, chất lượng công trình giảm sút thì chủ nhà mới phát hiện ra.

Bạn nên: Xác định năng lực của đội ngũ thiết kế & thi công Nội Thất:

  • Thõa mãn yếu tố thẩm mỹ và cả công năng vật liệu thiết kế.
  • Luôn minh bạch về giá cả và vật liệu.
  • Quy trình thiết kế và thi công rõ ràng.
  • Có chế độ bảo hành, bảo trì dự án hợp lí.

Thời gian thi công là bao lâu?

Thời gian thiết kế và thi công nội thất thông thường sẽ mất khoảng:

  • Thời gian thiết kế mô hình 3D: từ 7 – 10 ngày.
  • Thời gian thi công nội thất: từ 10 – 30 ngày. Điều này tùy thuộc vào khối lượng thi công nhiều hay ít và thời gian xin giấy phép thi công tại chung cư hoặc công trình (nếu có).

Giá thiết kế nội thất bao nhiêu thì đảm bảo chất lượng?

Đơn giá hay báo giá thiết kế nội thất phụ thuộc vào các yếu tố như: mô hình (Căn hộ chung cư, nhà phố hay biệt thự cao cấp), mục đích (cho thuê, tiện nghi hay sang trọng), diện tích (70m2, 55m2, 65m2, 80m2, 90m2,….), phong cách (tân cổ điển, hiện đại, tối giản, châu Âu, Nhật Bản,…) và tất nhiên là cả  số phòng ngủ mà bạn muốn thiết kế.

Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo thêm về báo giá thiết kế nội thất cũng như gói các kích thước cơ bản của Nguyễn Dũng Royal.

Có chi phí phát sinh trong quá trình thi công thiết kế nội thất không?

Ngoài phần thi công nội thất gỗ, căn nhà trước khi hoàn thiện cần có thêm các phần như: đèn điện trang trí, thạch cao, gương kính, sơn, giấy dán tường,… Tùy vào hiện trạng, nhu cầu và thiết kế, phần ngân sách cho phần này sẽ phát sinh từ 10% – 40% ngân sách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *