Gỗ xoan lát có tốt không? Gỗ xoan lát thuộc nhóm mấy?

Gỗ xoan lát có tốt không? Gỗ xoan lát thuộc nhóm mấy?

Có thể nói gỗ xoan lát là một trong những loại gỗ quý của Việt Nam nhưng chưa được nhiều người biết đến nó. Tuy nhiên những mặc hàng từ loại gỗ này đều mang lại giá trị cũng như chất lượng tuyệt vời hơn mong đợi. Vậy gỗ xoan lát là gì? Hãy cùng Nguyễn Dũng Royal tìm hiểu ngay!

Tìm hiểu về gỗ xoan lát

Gỗ xoan lát là gì?

Gỗ xoan lát là loại gỗ được lấy từ cây xoan lát – một loại cây họ xoan có tên khoa học là Chukrasia. Đây là một loại cây có thân gỗ thẳng và khi lớn có thể đạt khoảng 20-30 m thân gỗ có đường kính lớn.

Gỗ lát có tuổi thọ càng cao thì vân gỗ càng dày, thớ gỗ càng mịn, đẹp. Gỗ xoan lát có tính thẩm mỹ khá cao do màu sắc đẹp mắt và vân gỗ đều đặn chính vì vậy nên được ưa chuộng và ứng dụng làm nội thất trong gia đình.

Nguồn gốc phân bố

Cây gỗ lát được trồng nhiều ở khu vực Châu Á phân bố ở hầu hết các tỉnh như: Lào, Trung Quốc, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam,…Tại Việt Nam gỗ lát được trồng chủ yếu ở các tỉnh miền Bắc từ tỉnh Lạng Sơn đến Hà Tĩnh.

Xem Thêm  Cách nhận biết gỗ xoan đào cho người chưa có kinh nghiệm

Gỗ xoan lát Nam Phi là loại gỗ có độ bền cao và được sử dụng nhiều trong việc làm các đồ nội thất vì nó mang lại chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cao. Nó phân bố những nơi ven biển . Trước đó nguồn nguyên liệu của nó rất dồi dào nhưng hiện nay thì bị cạn kiệt dần vì thế mà được xếp vào mục 1 trong danh sách  gỗ quý hiếm.

Gỗ xoan lát thuộc nhóm mấy?

Gỗ xoan lát thuộc nhóm 1 trong danh sách các loại gỗ được Việt Nam khai thác. Gỗ xoan lát có màu sắc đẹp, có độ chắc bền, có tính vật lý khá nổi bậc có mùi hương tự  nhiên và có giá trị kinh tế khá cao. Hiện nay gỗ xoan lát được chia thành 3 loại: gỗ lát hoa, gỗ lát chun, và gỗ lát xoan.

Gỗ xoan lát có tốt không? Gỗ xoan lát thuộc nhóm mấy?

Gỗ xoan lát có tốt không?

Gỗ xoan lát có độ bền cao vì sở hữu chất gỗ dày đặc và cứng cáp, có khả năng chống độ va đập một cách hiệu quả nên thời hạn sử dụng được lâu dài theo thời gian. Cũng giống như gỗ xoan , gỗ xoan lát khá dẻo giúp cho quá trình thi công được dễ dàng và nhanh chóng. Gỗ xoan lát còn chống được mối mọt hiệu quả, hạn chế được tình trạng cong vênh, nứt nẻ, phù hợp với sự thất thường của thời tiết Việt Nam. Ngoài ra gỗ xoan lát còn chịu nhiệt, chống nước tương đối tốt và thích hợp với mọi kiến trúc  từ cổ điển đến hiện đại. Gỗ xoan lát có tính thẩm mỹ khá cao do màu sắc đẹp mắt và vân gỗ đều đặn chính vì vậy nên nó mang lại sự tinh tế cho từng món nội thất trong gia đình.

Gỗ xoan lát có tốt không? Gỗ xoan lát thuộc nhóm mấy?

Giá gỗ xoan lát

Gỗ xoan lát sỡ hữu nhiều ưu điểm từ màu sắc, vân gỗ, đến độ bền chắc và những khả năng nổi trội nhưng hiện nay gỗ xoan lát cũng không quá đắt đỏ đến nổi khó có thể sỡ hữu mà giá gỗ xoan lát chỉ giao động khoảng 11,5-15.0 triệu đồng/m3

Gỗ xoan lát có tốt không? Gỗ xoan lát thuộc nhóm mấy?

Ứng dụng của gỗ xoan lát

Gỗ xoan lát khá đẹp từ màu sắc đến chất lượng vì vậy được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực của việc sản xuất các đồ nội thất. Đồ gỗ xoan lát được coi là một sản phẩm cao cấp và thích hợp với không gian sống sang trọng và đẳng cấp. Những sản phẩm từ gỗ xoan lát có màu sắc đa dạng và được thiết kế với nhiều mẫu mã. Gỗ xoan lát có thể sản xuất các đồ nội thất như:

  • Tủ bếp gỗ : không chỉ mang lại vẻ đẹp tiện nghi vừa mang lại sự sang trọng và ấm cúng cho không gian bếp của gia đình
  • Giường gỗ : được nhiều người, nhiều nhà yêu thích và lựa chọn bởi gỗ xoan đào là dòng gỗ có vẻ đẹp tự nhiên, hài hoà và nhã nhặn qua từng màu sắc của nó. Bạn có thể giữ nguyên màu nguyên thuỷ của gỗ xoan hoặc phun thêm sơn với các màu sẫm hơn  để tạo điểm nổi bật, tăng thêm phần sang trọng của căn phòng.
  • Kệ tủ tivi : được thiết kế từ gỗ tự nhiên có vân gỗ đẹp và màu sắc vô cùng hài hoà, trang nhã, bền chắc, chống mối mọt, chống ẩm tương đối tốt. Tủ được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Tủ quần áo : có nhiều mẫu mã và kích thước tuỳ vào không gian sống của gia đình bạn. Tủ quần áo gỗ xoan lát không chỉ mang đến chất lượng bền chắc , tiện lợi mà còn đạt độ thẩm mỹ cao cho người sử dụng. Tủ quần áo gỗ xoan lát góp phần làm cho không gian của bạn trở nên vô cùng ngăn nắp và sang trọng.
Gỗ xoan lát có tốt không? Gỗ xoan lát thuộc nhóm mấy?

Gia đình bạn có thể hoàn toàn tin tưởng sử dụng một thất từ gỗ xoan lát vì nó có độ bền cao và hạn chế được sự giãn nở gỗ do thời tiết mang lại, không bị côn trùng phá hại và hạn sử dụng lên đến hàng chục năm. Nội thất từ gỗ xoan lát hội tụ đầy đủ những ưu điểm cũng như nhu cầu của khách hang. Hãy lựa chọn để trải nghiệm sản phẩm  một cách chân thật  và có những cảm giác tuyệt vời nhất.

Xem Thêm  Giường gỗ xoan đào có tốt không? Nên chọn mua loại nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *