Hướng dẫn cách mở ổ khóa tủ gỗ mà không cần chìa

Bị mất chìa khóa và cố gắng mãi, nhưng bạn vẫn không thể mở được cánh tủ gỗ? Hoặc đơn giản là bạn muốn kiểm tra cách mở khóa tủ gỗ mà không cần chìa. Thông tin này sẽ chắc chắn hữu ích cho bạn ngay bây giờ.

Có một cách để mở ổ khóa tủ gỗ mà không cần chìa. Đầu tiên, bạn cần có một mảnh sắt dẹt và nhỏ. Sau đó, chèn mảnh sắt vào khoảng cách giữa khóa và khung tủ. Tiếp theo, xoay mảnh sắt một cách nhẹ nhàng để tìm vị trí khóa bên trong. Khi bạn tìm được vị trí đó, hãy áp lực lên và xoay mảnh sắt. Điều này sẽ mở khóa và cho phép bạn truy cập vào tủ. Nhớ là không nên sử dụng phương pháp này để phá hoại hay

Mở khóa tủ gỗ không cần chìa rất đơn giản và nhanh chóng.

Ổ khóa tủ gỗ hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, bạn cần hiểu nguyên tắc hoạt động của loại khóa này để mở khóa cửa. Hầu hết các loại cửa tủ gỗ hiện nay đều dùng ổ khóa cánh tay.

Cấu tạo của ổ khóa lẫy

Khóa của tủ thường được tạo thành từ các thành phần chính sau đây:.

Những chiếc lò xo;.

Các ổ khóa có chốt trên và chốt dưới có độ dài khác nhau.

Đường sống.

Trục quay;.

Chìa khoá;

O khóa lẫy gồm hai phần chính là bộ khóa và tay nắm. Bộ khóa bao gồm một ống trụ được làm bằng kim loại, bên trong có chứa một số lượng lớn chốt. Khi tay nắm được đẩy lên, chốt sẽ được đẩy xuống và khóa sẽ được mở. Khi tay nắm được đẩy xuống, chốt sẽ được đẩy lên và khóa sẽ được khóa lại. O khóa lẫy là một trong những loại khóa phổ biến nhất được sử dụng trong các hệ thống an ninh.

Cấu trúc của khóa lẫy (khóa tủ gỗ).

Nguyên lý hoạt động

Khi đưa chìa khóa vào khe khóa, các rãnh trên chìa khóa đẩy chốt lên khỏi trục quay. Sau đó, chỉ cần xoay khóa đúng hướng trục quay để mở khóa. Mỗi loại khóa chỉ có thể mở được một loại khóa cụ thể bởi vì chốt có chiều dài khác nhau. Tương tự, khóa cũng hoạt động khi đóng lại.

Xem Thêm  Nội thất gỗ tự nhiên hiện đại cho không gian căn nhà bạn
Cách thức hoạt động

Nguyên tắc hoạt động của khóa tủ gỗ.

Vậy thì việc mở khóa không cần chìa trở nên đơn giản hơn rồi đúng không, hiểu rõ được nguyên lý hoạt động của khóa? Chúng tôi cung cấp cho bạn 5 gợi ý đơn giản để tự mở khóa tại nhà trong trường hợp cần thiết, dựa trên cách thức hoạt động với những công cụ đơn giản và quen thuộc.

Cách mở khóa tủ gỗ bằng tua vít

Chuẩn bị công cụ: Một cây vít, Một thanh sắt nhỏ.

Cách làm:.

Đặt thanh sắt vào khóa.

Gắn tua vít vào khóa.

Các chốt bên trong khóa được đẩy bằng thanh sắt khi ấn tua vít vào cạnh khóa phải và quay thanh sắt.

Quay thanh sắt và vặn tua vít theo đúng hướng để mở khóa.

Mở khóa tủ gỗ trong nhà mà không cần bất kỳ chìa khóa nào chỉ với những hướng dẫn và công cụ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.

Để mở khóa tủ gỗ, bạn có thể sử dụng một tua vít. Đầu tiên, hãy tìm đến khóa trên tủ và đặt tua vít vào khóa. Tiếp theo, hãy xoay tua vít theo chiều thuận kim đồng hồ hoặc ngược lại cho đến khi hòa tan khóa. Khi khóa mở ra, bạn có thể dễ dàng truy cập vào tủ gỗ và lấy ra những thứ bạn cần.

Mở khóa tủ gỗ bằng tua vít rất dễ dàng.

Mở khóa cửa tủ bằng nhíp

Có thể mở khóa bằng nhíp. Vui lòng xem video để biết thêm thông tin chi tiết:

Cách mở khóa tủ bấm móng tay

Mỗi hộ gia đình đều sở hữu bấm móng tay – một dụng cụ. Bên cạnh việc dùng để làm đẹp móng tay, bấm móng tay còn có thể sử dụng để mở khóa bằng phần núm xoay nằm ở trung tâm, ngoài tác dụng thông thường.

Cách làm:.đưa phần ruột của bấm móng tay vào ổ khóa. Dùng tay ấn liên tục ruột móng tay từ trên xuống, đồng thời xoay nhẹ theo hướng mở ổ khóa. Làm như vậy đến khi khóa mở là thành công.

Để mở khóa tủ bấm móng tay, bạn cần làm như sau. Đầu tiên, hãy xoay nút khóa về phía trái đến khi nó dừng lại. Tiếp theo, hãy nhấn vào mỗi móng tay trên tủ theo đúng thứ tự đã được đặt trước đó. Cuối cùng, hãy xoay lại nút khóa về phía phải để kết thúc quá trình mở khóa.

Sử dụng bộ phận bên trong của bấm móng tay để mở khóa tủ.

Để biết thêm thông tin, hãy xem các bài viết trong phần tư vấn về khóa cửa.

  • Hướng dẫn thay đổi mật khẩu khóa 4 số, 10 số không cần sự trợ giúp của thợ.
  • 4 Thủ thuật đơn giản để khắc phục khóa cửa kẹt.
  • Nguyên nhân và phương pháp sửa chữa khóa cửa có tay nắm tròn bị hư hỏng.
  • Mở khóa tủ không cần chìa bằng dũa móng tay

    Để chuẩn bị, hãy chuẩn bị một chiếc dũa móng tay nhỏ.

    Cách làm:.đưa dũa móng tay vào ổ khóa. Nhẹ nhàng đẩy dũa móng tay qua trái – qua phải liên tục cho đến khi ổ khóa được mở.

    Bạn không cần dùng dụng cụ như dũa móng tay để mở khóa tủ.

    Dũa móng tay có thể được sử dụng hiệu quả để mở khóa tủ gỗ.

    Cách mở khóa tủ quần áo bằng kẹp tăm

    Đầu tiên, bạn cần sẵn sàng 2 chiếc kẹp tăm, kẹp ghim nhỏ. Chắc hẳn tất cả mọi người đều đã từng nghe về cách mở khóa bằng kẹp ghim, kẹp tăm phải không?

    Cách làm:.đưa 1 chiếc kẹp tăm vào trước để tạo áp lực. Dùng kẹp thứ 2 nâng lên cao để đẩy chốt khóa. Làm tương tự như vậy đến khi khóa cửa được mở.

    Mở khóa tủ gỗ không cần chìa nhanh chóng nhất

    Nếu bạn đã thử các phương pháp trên mà không thành công hoặc không muốn tốn thời gian thực hiện chúng, bạn có thể nhấc máy và liên hệ với thợ khóa qua số điện thoại. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này sẽ gây thêm chi phí cho việc phá khóa.

    Sử dụng cái búa đập vào khóa tủ gỗ của bạn là cách đơn giản nhất nếu bạn không muốn tốn công gọi thợ đến. Sau đó, bạn chỉ cần thay ngay chiếc khóa mới là xong.

    Vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, phương pháp mở khóa tủ gỗ không cần sử dụng chìa khóa là gì? Bây giờ, bạn không cần phải lo lắng nếu làm mất chìa khóa cho tủ gỗ của mình nữa. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho mọi người biết!

    Xem Thêm  5 Cách Làm Mới Bàn Ghế Gỗ Cũ Tại Nhà Đơn Giản

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *