Bảng màu sàn gỗ và các phong cách thiết kế được ưa chuộng

Thực hiện việc lắp đặt sàn gỗ có thể gặp nhiều trở ngại đối với nhiều gia chủ, bởi vì họ không biết chọn màu nào phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, nhà cung cấp có thể hỗ trợ tư vấn cho khách hàng lựa chọn màu gỗ phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của tòa nhà hoặc theo sở thích cá nhân, dựa trên bảng màu sàn gỗ với đầy đủ các sản phẩm trong các tông màu sáng, tối và trung tính.

1. Bảng màu sàn gỗ là gì?

Hạn chế về kiểu dáng phụ thuộc hoàn toàn vào loại cây được khai thác cho sàn gỗ tự nhiên. Trái lại, sàn gỗ công nghiệp có nhiều lựa chọn về màu sắc và hoa văn, cùng nhiều mẫu sáng tạo.

Bạn có biết về bảng màu sàn gỗ không? Nó là một bảng mô tả các tùy chọn màu sắc cho sàn gỗ.

Bảng màu cho sàn gỗ công nghiệp.

Khách hàng sẽ được cung cấp một tấm bảng màu ván ép khi được tư vấn về mẫu sàn để thuận tiện trong việc theo dõi. Tấm bảng này bao gồm đầy đủ hình ảnh, gam màu, đường viền và họa tiết vân gỗ,… giúp chủ nhà dễ dàng so sánh, đối chiếu các mã màu với nhau và lựa chọn ra gam màu phù hợp nhất.

Khách hàng cũng có thể tham khảo các sản phẩm được bày bán trên bảng màu để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

2. Các bảng màu sàn gỗ thịnh hành

Khi thực hiện việc lắp đặt sàn gỗ, cần xem xét nhiều yếu tố như kích thước của ván sàn để đảm bảo tỉ lệ cân đối với diện tích của phòng, màu sàn gỗ có thể tạo ra cảm giác rộng rãi hoặc chật hẹp cho căn phòng, cách ốp ván sàn có thể làm thẳng, so le hoặc theo kiểu xương cá. Bảng màu sàn gỗ đang được sử dụng phổ biến với những tông màu sáng, tối và trung tính.

Xem Thêm  Cách bảo quản vòng huyết rồng luôn giữ được mùi thơm

2.1 Sàn gỗ màu tối

Tông màu sậm của gỗ tự nhiên như gỗ mun, óc chó, đinh hương và walnut nâu mang đến vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho căn nhà. Màu sắc này cũng có xu hướng cổ điển và phong cách châu Âu trầm mặc nhưng vẫn luôn đượm đà sự hiện đại. Những công trình cao cấp, biệt thự và villa thường ưa chuộng tông màu sậm để tạo nên không gian đẳng cấp và độc đáo.

Sàn gỗ có màu sắc đậm, tối.

Sàn gỗ tối mang phong cách đẳng cấp.

Tạo không khí yên tĩnh, ấm áp, màu sắc đậm đà phù hợp với các phong cách thiết kế đơn giản (Minimalist), truyền thống (Classic), hiện đại kết hợp cổ điển (NeoClassical), hướng về quá khứ (Retro), thiết kế bền vững (Eco)….

Sử dụng màu sáng là phù hợp hơn cho các phòng có diện tích nhỏ, bởi vì sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái và không bị bức bí. Nếu bạn muốn sử dụng màu tối, hãy cân nhắc chọn các màu sáng cho tường hoặc đồ nội thất. Tuy nhiên, điều này chỉ là một gợi ý và bạn có thể tự do lựa chọn theo sở thích của mình.

2.2 Sàn gỗ màu sáng

Với phong cách đương đại, tinh tế, sử dụng gam màu sáng sủa, tạo cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng.- Gỗ tự nhiên màu sáng bao gồm các loại như sồi, thông, tần bì… và thường có màu trắng hoặc có ánh vàng, cam nhạt.- Trong khi đó, các loại gỗ công nghiệp có sự đa dạng về màu sắc, từ trắng sáng, vàng, cam, đến những hiệu ứng đặc biệt như màu trắng bạc để tạo nét cổ điển và sang trọng, hoặc các màu sắc liên quan đến không khí của vùng biển để tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

Xem Thêm  Ván ép chịu nước là gì? Đặc điểm, phân loại và ưu nhược điểm

Mặt sàn bằng gỗ có tông sáng sẽ tạo cảm giác mở rộng, thoải mái và tràn đầy năng lượng cho không gian được trang trí. – Tông màu này phù hợp với các phòng có kích thước nhỏ hoặc căn hộ. – Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích phong cách Địa Trung Hải và Scandinavia. – Màu bạc và bụi bặm thể hiện phong cách cá nhân và gu thẩm mỹ của chủ nhân.

Sàn gỗ có màu sáng.

Sàn gỗ trắng sáng được trang trí bằng hiệu ứng màu bạc.

2.3 Sàn gỗ màu xám

Hiện nay, màu xám đang được ưa chuộng như là một màu trung tính. Dù mang sắc lạnh, nhưng màu xám lại phát triển được vẻ sang trọng, lịch sự và thích hợp với nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại như Bắc Âu (Scandinavia), công nghiệp (Industrial) đến cổ điển, tối giản (Minimalist).

Sàn gỗ màu xám là sản phẩm công nghiệp, không phải màu tự nhiên vốn có của gỗ. Màu xám này mang lại cảm giác yên tĩnh và giúp cân bằng cảm xúc. Nó có thể phối hợp với nhiều màu sắc khác nhau để tạo ra phong cách ấn tượng. Sàn gỗ màu xám cũng là bề mặt nền lý tưởng để tôn lên đồ nội thất trong phòng.

Sàn gỗ có màu xám.

Sàn gỗ màu xám phù hợp với phong cách hiện đại.

2.4 Các màu trung tính khác

Những sắc màu trung tính như màu kem, màu be, màu nâu được ưa chuộng trong bảng màu sàn gỗ. Những sắc màu này nằm giữa tông sáng và tông tối, mang tính an toàn và phù hợp với nhiều không gian nội thất. Bảng màu này tạo ra cảm giác nhẹ nhàng cho chủ nhà không muốn quá phá cách. Sàn gỗ có thể được kết hợp với đồ nội thất hoặc màu tường để tạo sự hài hòa.

Xem Thêm  Cách Tính Khối Gỗ Tròn Chi Tiết Đơn Giản Dễ Áp Dụng Của Dân Chuyên
Các màu trung tính khác bao gồm các màu như xám, nâu, beige và trắng. Chúng là những màu có sự kết hợp giữa màu sắc và sự trầm tĩnh, thường được sử dụng để tạo ra một không gian trang nhã, thanh lịch và đẳng cấp. Màu xám thường được sử dụng để tạo ra một không gian sang trọng và hiện đại, trong khi màu nâu và beige thường được sử dụng để tạo ra một không gian ấm áp và thoải mái. Trắng là một màu trung tính được sử dụng rộ

Sàn nhà bằng gỗ sồi màu beige mang tính trung tính.

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân của chủ đầu tư, có thể lựa chọn màu sắc cho sàn gỗ. Màu sàn có thể thể hiện phong cách sống và phong cách thẩm mỹ của gia chủ. Để đảm bảo sự phù hợp với màu sắc của tường và nội thất, cần tìm kiếm màu sàn phù hợp. Bảng màu sàn gỗ sẽ cung cấp cho gia chủ cái nhìn tổng quan về các màu sắc và tông màu khác nhau để giúp việc lựa chọn dễ dàng hơn.

Với sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, loại sàn nhựa giả gỗ SPC đang ngày càng phổ biến trên thị trường ốp lát. Sàn SPC có thể thay thế hoàn toàn cho sàn gỗ và lại có giá thành cạnh tranh. Sàn SPC được tạo thành từ bột đá và nhựa composite, cực kỳ chắc chắn và có tuổi thọ sử dụng lâu dài. Bề mặt của sàn SPC được in hoa văn vân gỗ tự nhiên sinh động. Màu sắc của sàn nhựa SPC vô cùng đa dạng để lựa chọn, tương tự như bảng màu sàn gỗ công nghiệp.

Vui lòng liên hệ Vfloor để nhận được hỗ trợ tư vấn chi tiết về các vật liệu dùng để ốp sàn.

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT HAVITECH

Nhà xưởng sản xuất nằm tại khu công nghiệp Cam Thượng, xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Trụ sở nằm tại tòa nhà Vinaconex 7, địa chỉ 61 K2, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, thủ đô Hà Nội.

Đường dây nóng: (+84) 39 979 9888.

Địa chỉ email nội địa: havitech.Jsc@gmail.Com.

Email gửi hàng xuất khẩu:

Trang web: https://vfloor.Vn/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *