Thiết kế nội thất phòng ngủ gỗ tự nhiên – sự lựa chọn thông minh!

Chất liệu nội thất là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến phong cách không gian phòng ngủ của mỗi gia đình. Trong đó, gỗ tự nhiên là chất liệu được đông đảo gia chủ ưa chuộng, lựa chọn sử dụng, làm tôn lên vẻ sang trọng, quý phải, đẳng cấp hoàng gia cho căn phòng của mình.

1. Ưu điểm của thiết kế nội thất phòng ngủ gỗ tự nhiên

Đối với nội thất phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên, lý do nhận được nhiều sự yêu thích như vậy là bởi những ưu điểm như sau:

1.1. Tính thẩm mỹ cao

Gỗ tự nhiên là loại gỗ có xuất xứ từ thiên nhiên, phải trải qua quá trình xử lý nghiêm ngặt trước khi mang đi gia công, thiết kế. Hiện nay, có rất nhiều loại gỗ tự nhiên được sử dụng như là óc chó, xoan đào, sồi,… Đây đều là những loại gỗ có ưu điểm lớn mà không phải gỗ nào cũng có được.

Tính thẩm mỹ cao

Khi sử dụng gỗ tự nhiên làm nội thất phòng ngủ, màu nâu trầm mang đến vẻ đẹp lịch lãm, sự đẳng cấp, giúp cho không gian của phòng ngủ trở nên sang trọng hơn. Ngoài ra, hệ thống vân gỗ cũng là một lợi thế từ gỗ tự nhiên, giúp tạo nên vẻ đẹp tinh tế, sự uyển chuyển.

Nội thất phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên mang tính thẩm mỹ cao, do đó rất được ưa chuộng không chỉ tại Việt Nam mà còn ra cả nước ngoài.

1.2. Đảm bảo chất lượng tốt

Yếu tố thứ 2 giúp cho nội thất gỗ tự nhiên trở thành sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng đó chính là chất lượng tốt. Đây là nguyên liệu khó có thể thay thế được trong cuộc sống của chúng ta hiện nay.

Đảm bảo chất lượng tốt

Ví dụ, gỗ sồi có đặc trưng là bền, độ kết dính cao, khả năng cong, vênh thấp,… loại gỗ này rất thích hợp cho khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa tại Việt Nam. Hay gỗ óc chó có sự bền dẻo, khả năng chịu lực tốt, chịu được sự va đập cao,…

1.3. Giá cả phù hợp

Có thể thấy, không gian phòng ngủ đóng vai trò rất quan trọng, giúp chúng ta có thể tận hưởng được giấc ngủ trọn vẹn sau ngày dài căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì vậy mà các món đồ nội thất cũng cần phải được quan tâm, chú trọng.

Đối với nội thất phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên thì thường sẽ có giá cao hơn so với các chất liệu khác. Tuy nhiên, đây lại là gỗ có độ bền cao, khả năng sử dụng lâu dài, mang đến cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên khi sử dụng. Do đó, xét về chất lượng của nó thì mức giá đó vẫn rất phù hợp, thậm chí còn rẻ hơn rất nhiều so với việc mua các sản phẩm chất liệu khác mà phải thay liên tục.

Đến với NGUYỄN DŨNG ROYAL , bạn sẽ được mức báo giá tốt nhất, có sức cạnh tranh với nhiều đơn vị khác trên thị trường.

Giá cả phù hợp

2. Thiết kế phòng ngủ bằng các loại gỗ tự nhiên nào?

Như đã chia sẻ ở trên, có rất nhiều loại gỗ tự nhiên được sử dụng để làm nội thất dành cho phòng ngủ hiện nay. Trong đó nổi bật là một số loại gỗ sau:

2.1. Nội thất phòng ngủ bằng gỗ gõ đỏ

Đây là loại gỗ được sử dụng khá nhiều để làm nội thất dành cho gia đình nói chung và cho phòng ngủ nói riêng. Gõ gõ đỏ có nhiều ưu điểm so với gỗ khác đó là:

– Độ cứng, độ bền cao: đây là loại gỗ chịu được lực va đập lớn, chống nước rất tốt. Hơn nữa, gỗ gõ đỏ có thớ dày mịn nên những sản phẩm được làm từ gỗ này có tuổi thọ khá cao. Có rất nhiều mẫu giường ngủ gỗ gõ đỏ chuẩn phong thủy được các gia đình sử dụng rất lâu, thậm chí lên đến 10 năm vì độ bền tốt.

Nội thất phòng ngủ bằng gỗ gõ đỏ

– Gỗ gõ đỏ ít bị ảnh hưởng bởi tác động từ môi trường, không xuất hiện mối mọt, ẩm mốc. Chính vì vậy mà nó được sử dụng cho nội thất bên trong phòng ngủ rất nhiều.

– Làm nội thất phòng ngủ gỗ gõ đỏ còn có ưu điểm là những đường vân gỗ độc lạ, có hình xoáy ốc, màu sắc đậm, có sự chuyển đổi từ màu đỏ sang nâu nhẹ qua thời gian sử dụng.

– Gỗ gõ đỏ có kết cấu bền chặt, chất gỗ cứng nên sẽ không dễ bị cong vênh, nứt nẻ. Điều này đảm bảo cho quá trình sử dụng nội thất luôn được ổn định, lâu dài.

2.2. Nội thất phòng ngủ bằng gỗ sồi

Nội thất phòng ngủ gỗ sồi từ lâu đã được nhiều người ưa chuộng trong thiết kế nội thất căn hộ đẹp bởi tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt.

Nội thất phòng ngủ bằng gỗ sồi

Các sản phẩm nội thất từ gỗ sồi vô cùng đa dạng, từ sofa gỗ tới giường, kệ tủ quần áo, giá sách,… Thông thường, loại gỗ này được lựa chọn để làm nội thất cho những phòng ngủ cao cấp bởi màu sắc vàng ngả nâu nhẹ bắt mắt, tạo nên không gian sang trọng, tiện nghi, sáng sủa và thu hút.

2.3. Nội thất phòng ngủ bằng gỗ xoan đào

Nội thất phòng ngủ gỗ xoan đào được đánh giá là mang đến sự ấm cúng, sang trọng. Gỗ xoan đào khi lên màu hoàn thiện sẽ có màu cánh gián non – tông màu của sự ấm cúng tự nhiên vốn có của gỗ. Loại gỗ này rất phù hợp để làm nội thất trong gia đình như là giường, bàn ghế, tủ,… Đặc biệt nó rất phù hợp cho phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển.

 Nội thất phòng ngủ bằng gỗ xoan đào

Ưu điểm nổi bật của gỗ xoan đào khi làm nội thất cho phòng ngủ đó chính là vân gỗ rất đẹp, độ bền cao, giá thành lại vừa phải. Do đó, nếu bạn đang muốn tìm kiếm đồ nội thất với mức chi phí tầm trung thì có thể lựa chọn gỗ xoan đào nhé.

2.4. Nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó

Gỗ óc chó được biết đến là một dòng gỗ tự nhiên cao cấp, được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nội thất phòng ngủ hiện nay. Đặc biệt, khi sử dụng loại gỗ này, các bạn sẽ phải bất ngờ bởi những ưu điểm sau:

– Thứ nhất là có độ bền cao và lâu hơn hầu hết các vật dụng làm bằng chất liệu khác.

– Thứ hai là gỗ óc chó có tính linh hoạt tuyệt vời dành cho việc làm giường ngủ với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp, chạm khắc trên gỗ. Ngoài ra, màu gỗ óc chó cũng có thể được làm phai đi để làm các sản phẩm nội thất theo ý thích của gia chủ.

– Thứ ba, làm nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó sẽ tiết kiệm được thời gian chăm sóc, lau chùi vì nó rất dễ làm sạch, khó bị bắt bụi bẩn. Ngoài ra, gỗ này còn kháng được mối mọt tốt, không cong vênh,…

Nội thất phòng ngủ bằng gỗ óc chó

3. Một số mẫu phòng ngủ thiết kế nội thất gỗ tự nhiên được ưa chuộng

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên được sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, có 2 phong cách nổi trội được nhiều gia đình lựa chọn đó là phong cách cổ điển, hiện đại.

3.1. Mẫu phòng ngủ mang phong cách cổ điển

Đây là phong cách được không ít gia đình yêu thích bởi sự sang trọng, quý phái, đậm chất nội thất hoàng gia . Các sản phẩm nội thất trong phòng ngủ với phong cách này được làm khá tỉ mỉ, chi tiết, hơi hướng cổ xưa. Điều này phù hợp với những gia đình có nhiều thế hệ, yêu thích sự quý tộc, cổ điển.

Hầu hết các sản phẩm nội thất theo phong cách này đều được lựa chọn với màu sắc gỗ nâu đậm, trầm ấm, tạo không gian phòng ngủ ấm cúng và sang trọng. Ngoài ra thì trong phòng còn kết hợp thêm một số món nội thất khác để tôn lên vẻ đẹp như là đèn chùm, thảm,…

Mẫu phòng ngủ mang phong cách cổ điển

3.2. Mẫu phòng ngủ mang phong cách hiện đại

Đối lập với phong cách cổ điển chính là hiện đại. Đây là xu hướng nhiều gia đình hướng đến. Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nội thất phòng ngủ bằng gỗ là đều cổ điển, tuy nhiên vẫn có những cách để chế tạo, làm ra các sản phẩm dù chất liệu gỗ nhưng phong cách hiện đại.

Đó là các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên nhưng đơn giản hơn, giảm bớt sự cầu kỳ, kiểu cách, màu sắc có thể mài cho phai đi, nhạt hơn, toát lên sự nhẹ nhàng, hiện đại. Phong cách hiện đại thì chủ yếu là các sản phẩm làm kiểu gọn, tiện ích, góc cạnh, giúp mang đến không gian phòng thoáng, rộng rãi hơn.

Mẫu phòng ngủ mang phong cách hiện đại

Trên đây là những thông tin chi tiết về nội that phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên dành cho bạn đọc quan tâm. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp các bạn lựa chọn được phong cách, nội thất phòng ngủ phù hợp.

Xem Thêm  Phản gỗ là gì? Kích thước chuẩn cho các loại phản gỗ thịnh hành nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *