Kích Thước Tủ Đầu Giường Tiêu Chuẩn Cho Phòng Ngủ Thêm Sang Trọng, Phong Thuỷ

Hiện nay, tủ đầu giường đã không còn là vật quá xa lạ đối với người dân Việt Nam mỗi khi chúng xuất hiện nhiều hơn trong không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được kích thước tủ đầu giường tiêu chuẩn phù hợp chắc chắn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Điều này lại càng trở nên khó khăn hơn nếu giachur mua rời ở ngoài mà không tính toán đi kèm với giường ngủ trước đó.

Tủ Đầu Giường ERADO - Vẻ Đẹp Cổ Điển Độc Đáo

Tủ đầu giường là gì?

Tủ đầu giường hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác là tab đầu giường hay đôn đầu giường, đây chính là sản phẩm nội thất đi kèm và được đồng bộ hoá với giường ngủ. Tủ đầu giường không chỉ đơn thuần là nơi để sách báo, đèn ngủ hay là các vật dụng cá nhân,…trang trí tủ đầu giường còn làm điểm nhấn đầy thu hút cũng như mới lạ cho không gian phòng ngủ.

Tủ đầu giường được làm bằng một số chất liệu cực kỳ đa dạng có thể làm nên một chiếc tủ đầu giường tuyệt đẹp như:

  • Gỗ tự nhiên: với độ bền cao, thân thiện bậc nhất với môi trường và an toàn với sức khỏe của toàn bộ các thành viên trong gia đình. Tủ đầu giường với chất liệu gỗ tự nhiên đem đến sự sang trọng đáng chú ý cho phòng ngủ của gia chủ.
  • Gỗ công nghiệp: với khả năng có thể chống ẩm, chống mối mọt và cong vênh tốt. Gỗ công nghiệp lại thường có gia thành phải chăng phù hợp với tài chính của nhiều gia đình nên hiện nay chất liệu này đang nhận được sự quan tâm và yêu thích hàng đầu của nhiều gia chủ.
  • Chất liệu nhựa: đa dạng phong phsu về kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc. Đem lại cho chủ nhà nhiều sự lựa chọn.

5 Quirky And Delightful Bedside Table Options - HomeLane Blog

Trên thị trường thương mại hiện nay, tủ đầu giường rất đa dạng về cả mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu. Thông thường thì những loại tủ đầu giường có kích thước là chiều cao 60cm và rộng 40cm được sử dụng phổ biến. Với những thông số kích thước này gia chủ có thể dễ dàng bố trí tủ dù là trong không gian khá là nhỏ cũng như tạo điểm nhấn ấn tượng cực tốt cho phòng ngủ của mình.

Bên cạnh đó, tủ đầu giường hiện cũng còn là sản phẩm nội thất giúp Gia chủ lưu trữ đồ đạc. Tùy theo phần lớn nhu cầu sử dụng cũng như diện tích căn phòng mà chủ nhà có thể chọn mua loại tủ có thiết kế 1 ngăn, 2 ngăn, 3 ngăn hay là nhiều ngăn hơn nữa.

Vì sao cần xác định đúng kích thước tủ đầu giường tiêu chuẩn

Tạo bố cục cân xứng trong không gian phòng ngủ

Với một không gian của phòng ngủ hiện đang được sử dụng hai chiếc tủ đầu giường có các thông số kích thước cân xứng so với bố cục của căn phòng ngủ sẽ mang đến tính thẩm mỹ bậc cao nhất. Ngoài ra, đối với phòng ngủ thì bố cục cân bằng như thế này là một bố cục lý tưởng để tạo nên được một tổng thể sao cho hoàn chỉnh nhất.

Mocka Jesse Bedside Table | Bedroom Furniture | Shop Now

Phong thuỷ trong bố trí phòng ngủ là rất quan trọng, thế nên sự cân bằng ở 2 bên của giường ngủ sẽ tạo nên sự cân bằng thoải mái cho gia chủ. Điều này sẽ giúp cho gia chủ có những giấc ngủ sâu và ngon hơn, con đường sự nghiệp cũng hanh thông, làm ăn phát đạt hơn.

Đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

Tủ đầu giường cần phải có kích thước phù hợp, không là là loại quá lớn hoặc có kích thước quá nhỏ sẽ là khu vực lưu trữ đồ dùng cần thiết nhất, tiện ích đặc biệt nhất cho khoảng thời gian sinh hoạt, giải trí của gia chủ. Bên cạnh đó, các loại tủ đầu giường cũng sẽ không tạo nên bất kỳ một sự vướng víu nào khi người trong phòng di chuyển.

Xem Thêm  Gỗ nu là gì? Đặc điểm, ứng dụng và giá trị của gỗ nu

Hỗ trợ căn phòng thêm tốt về mặt phong thủy

Trong một không gian của căn phòng ngủ hợp với phong thủy, thiết kế sản phẩm nếu như có kích thước đúng chuẩn (theo tiêu chuẩn của thước lỗ ban) và có vị trí các đồ vật sắp xếp, bố cục hợp lý sẽ như một vật dụng tốt hỗ trợ cực kỳ tốt cho tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng đến với gia chủ.

Mocka Parker Bedside Table - Black | Bedroom Furniture

Kích thước tủ đầu giường tiêu chuẩn đẹp sang trọng

Hiện nay, tủ đầu giường cũng đang có khá nhiều kích cỡ tương đối khác nhau để bạn lựa chọn. Thông thường chúng sẽ được thiết kế thành một bộ 2 chiếc được đặt cân xứng, tạo bố cục cân bằng cho không gian phòng ngủ.

Đa số đối với các loại có trên thị trường sẽ có chiều cao từ 66cm cho đến khoảng 71cm. Tuy nhiên, tùy vào thông số diện tích phòng lớn nhỏ khác nhau mà kích thước thiết kế sao cho phù hợp nhất.

Trong đó, sẽ bao gồm có 3 kích thước cơ bản như liệt lê sau đây.

Kích thước tủ đầu giường thuộc loại nhỏ

Tủ đầu giường kích thước loại nhỏ (chiều dài x chiều rộng x chiều cao): 50cm x 40cm x 46cm.

Mischa Bedside Table - Bedroom Furniture | Mocka NZ

Với các kiểu phòng ngủ nhỏ, việc có thêm vào tủ đầu giường là dư thừa. Nhưng thực tế, đối khi chúng ta thường có các vật dụng nho nhỏ như: tranh, chìa khóa hay là sách vở,… Những vật dụng như thế này nếu để lung tung thì lại rất mất thẩm mỹ cũng như có thể tăng thêm sự rối rắm cho căn phòng.

Vậy nên nếu như có thêm một chiếc tủ đầu giường nho nhỏ thì cũng sẽ là sự chọn hoàn toàn cần thiết.

Kích thước tủ đầu giường thuộc loại trung bình

Tủ đầu giường kích thước loại trung bình (chiều dài x chiều rộng x chiều cao): 55cm x 45cm x 60cm.

Thường sẽ được sử dụng đặt ở những căn phòng ngủ nào có diện tích trung bình. Gia chủ cũng sẽ thường lựa chọn để có thể tích hợp tủ đầu giường vào chung với bàn trang điểm để tiết kiệm diện tích

11 Best Cheap Nightstands 2021 | The Strategist

Kích thước tủ đầu giường lớn

Tủ đầu giường kích thước lớn (chiều dài x chiều rộng x chiều cao): 65cm x 50cm x 70cm.

Còn với các căn phòng có diện tích lớn, chúng sẽ có kích thước thiết kế lớn hơn, đựng được nhiều vật dụng hơn. Cũng như bạn hoàn toàn có thể trang trí cho chúng thêm phần đẹp mắt. Nếu gia chủ là người có thói quen thường xuyên đọc sách trước khi đi ngủ, thì việc trong phòng có thêm vài cuốn sách và đèn ngủ là việc hoàn toàn cần thiết và có thể mang lại nhiều tiện ích hơn nữa.

Lưu ý rằng trên đây đều đây chỉ là kích thước cơ bản để bạn có thể tham khảo.

Kích thước tủ đầu giường tiêu chuẩn cho từng loại

Tủ đặt đầu giường

Tủ đầu giường thường được thiết kế có 2 hoặc 3 ngăn kéo dùng để lưu trữ, bề mặt thường sẽ được dùng để đèn ngủ, tranh gia đình hay là bất cứ thứ gì người chủ căn phòng thích. Chiều cao của tủ đầu giường thường sẽ là bằng hoặc cao hơn vài cm so với nệm.

Zara Four Drawer - Bedroom Furniture | Mocka NZ

  • Kích thước chuẩn của tủ đầu giường loại có 3 tầng là 40 x 45 x 66 cm
  • Kích thước chuẩn cho tủ đầu giường loại có 2 tầng là 41 x 48 x 53 cm

Tủ được thiết kế theo kiểu có 2 ngăn kéo thuận tiện để bạn có thể lưu trữ cực tốt các món đồ cá nhân hoặc thuốc men. Gia chủ cũng hoàn toàn có thể lựa chọn đặt thêm một lọ cây trang trí nhỏ xinh ở ngay phía trên đảm bảo phòng ngủ của mình để lúc nào cũng tươi mới và tràn trề sức sống.

Đa số các căn phòng ngủ hiện nay đều được thiết kế theo phong cách cởi mở hiện đại, với nhiều màu sắc khác nhau. Trên thị trường hiện nay cũng đang sử dụng rất nhiều các chất liệu thay thế, tuy nhiên đa số mọi người hiện nay vẫn lựa chọn chất liệu bằng gỗ. Thân thiện, mộc mạc mà đem lại vẻ sang trọng, lại không ảnh hưởng xấu đến cho sức khỏe của người đang sử dụng đó là những gì mà gỗ tự nhiên đem lại.

Bàn đặt đầu giường

Thường sẽ không có chỗ để chứa thêm các vật phẩm. Nó có thể là một chiếc bàn có hình chữ nhật nhỏ, bàn tròn khá nhỏ có ba chân hoặc một chiếc bàn vuông nhỏ với khoảng 4 chân. Rất nhiều người lựa chọn sử dụng chiếc bàn đầu giường này bởi tính thẩm mỹ của căn phòng ngủ chứ không phải để lưu trữ.

Xem Thêm  Kích Thước Cửa Chính 4 Cánh Mặt Tiền chuẩn Phong Thủy hước lỗ ban

13 Chic Pieces of Nightstand Décor for Design Lovers

Những căn phòng ngủ mang phong cách trang trí tân cổ điển thì tất nhiên chiếc tab đầu giường đều sẽ mang cùng phong cách là điều vô cùng hợp lí. Được làm chủ yếu bằng các loại gỗ tự nhiên để có thể chạm khắc những đường nét hoa văn cực kỳ uyển chuyển, đảm bảo được sự sang trọng và tôn lên sự đẳng cấp của một căn phòng ngủ mang phong cách cổ điển.

Mặt bàn của bàn này có đủ diện tích cho một chiếc đèn ngủ, một khung ảnh chủ nhân hoặc một bình hoa, tất cả phụ thuộc vào sở thích trang trí của người sử dụng. Bàn này cũng sẽ thường có kích thước bằng hoặc có thể cao hơn nệm giường ngủ một chút.

Kích thước cơ bản của bàn dặt đầu giường sẽ là 40 x 51 cm

Tủ đầu giường thông minh

Đây là một trong những loại sản phẩm khá mới, chúng được tích hợp với cả ổ cắm điện hoặc cổng sạc điện thoại. Ngoài ra, nó còn có thể được gắn thêm đèn ngủ ở phía bên trong, để không chiếm diện tích bề mặt của sản phẩm. Một số loại sản phẩm này cũng có bao gồm cả ngăn tủ làm mát hoặc bộ sạc không dây.

A Guide to High-Tech Nightstands - Mansion Global

Chúng thường là sản phẩm được xuất hiện tại các khách sạn lớn. Vì sản phẩm mẫu mã khá đa dạng nên chúng có nhiều kích thước khác nhau.

Kích thước chung của tủ đầu giường thông minh là 46 x 46 x 142 cm

Tủ kệ hình khối

Tủ đầu giường được thiết kế có dạng hình khối, thường đặt sát vào tường. Chúng cũng đang có nhiều kiểu dáng khác nhau nên kích thước tủ lại rất đa dạng.

Kích thước được sử dụng phổ biến nhất của tủ kệ hình khối là: 40 x 40 cm

Ghế đầu giường

Gia đình chủ nhân cũng có thể sử dụng một chiếc ghế làm kệ đặt đầu giường. Một chiếc ghế thì cần phải có kiểu dáng dạng quầy bar là tốt nhất.

Chiều cao đạt chuẩn từ khoảng 40 – 50 cm. Đủ cao để sử dụng được phần mặt ghế làm đầu giường. Bạn cũng nên chọn loại ghế nào mà có mặt phẳng để đựng được các vật dụng như điện thoại, đồng hồ,..

kích thước ghế đầu giường

Tủ treo tường

Kệ nổi hay tủ treo tường cạnh giường ngủ cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng thường sẽ treo trực tiếp ở một vị trí có độ cao thích hợp mà người chủ yêu thích.

Chiều cao của tủ treo tường được khuyến nghị là 40cm.

kích thước tủ treo tường

Kinh nghiệm chọn tủ đầu giường phù hợp phòng ngủ

Tủ đầu giường phòng ngủ là thứ cuối cùng mà bạn nhìn thấy khi đi ngủ và là thứ đầu tiên bạn chạm đến khi thức dậy. Bởi vậy khi đưa ra cho mình lựa chọn nhất định bạn phải tính toán đến các yếu tố sau:

Chọn kích thước tiêu chuẩn của tủ đầu giường

Tủ đầu giường có chức năng phục vụ chính đó là cung cấp cho chủ nhân căn phòng có được một bề mặt, khu vực để các vật dụng cần thiết. Ví dụ như các loại đèn, kệ sách, chìa khóa hoặc bất cứ những thứ gì gia chủ có thể muốn để gần giường. Do đó khi có thể lựa chọn mua tủ kệ để ở đầu giường ngủ thì sẽ cần lưu ý tính toán kích thước phù hợp.

Sobro Has A Smart Table For Your Bedside | Smart table, Bedside table, Side table

Khi muốn mua một chiếc tủ kệ để đồ đầu giường trước hết cần biết:

  • Có bao nhiêu khoảng không gian ở mỗi bên đầu giường
  • Cần bao nhiêu khoảng trống diện tích bề mặt trên đầu giường? Hãy tìm hiểu để trả lời các câu hỏi về dung lượng lưu trữ cần có của một chiếc tủ hay bàn tab để đầu giường ngủ của chính mình trước khi chọn mua.
  • Các mẫu thiết kế của chiếc kệ tủ bàn tab đầu giường nhỏ xinh, tối ưu nhu cầu sử dụng
  • Chiều cao của chiếc giường là bao nhiêu? Đây chính là điều cần tìm hiểu để có thể lựa chọn tủ đầu giường cao bao nhiêu phù hợp hơn khi sử dụng. Cách lựa chiều cao cho các loại tủ đầu giường tốt nhất đó là gần bằng với chiều cao mặt bằng giường ngủ khi đã tính cả mặt nệm (nếu có).

Số lượng kệ tủ cần mua

Bedside Tables: A Complete Australian Buyers Guide | Mocka AU

Nếu giường ngủ được đặt tại vị trí cân đối khoảng giữa tường thì gia chủ sẽ không phải là người duy nhất sở hữu chiếc giường ngủ (2 người). Lý tưởng nhất chính là sắm ngay cho mình 2 tủ đầu giường để 2 bên nếu đủ không gian để bố trí. Nếu phòng ngủ của gia chủ có 2 chiếc giường và bố trí song song sát tường hay ở trong phòng ngủ nhỏ thì có nên sắp xếp không gian bố trí 1 chiếc tủ đầu giường nhỏ gọn, đơn giản ở giữa 2 giường hoặc đặt ở ngay cạnh góc của chiếc giường.

Xem Thêm  Cách tính m2 trần gỗ xoan giật cấp - trần nổi chính xác đến 99%

Chọn mẫu của tủ đầu giường

Bên cạnh chức năng dùng để lưu trữ đồ dùng thì có một tính năng khác không kém phần quan trọng của tủ đầu giường đó là tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. Do đó, để có được các mẫu kệ, bàn, tủ tap đầu giường đẹp sẽ cần phải quan tâm lưu ý các vấn đề khác nhau. Từ các loại phong cách, màu sắc, kiểu dáng cho đến các hình trang trí ở không gian.

Kiểu mẫu tủ đầu giường nếu muốn đẹp sẽ phụ thuộc vào yếu tố phong cách không gian nhà ở sao cho hài hoà phù hợp với cách trang trí phòng ngủ. Hiện nay, tủ để đầu giường có thể được thiết kế và có thể mua sẵn hoặc tự làm riêng theo nhiều phong cách khác nhau. Từ những chiếc tủ đầu giường theo kiểu cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại.

35 Bedside Tables For Your Bedroom's Decor - Best Nightstand Inspiration

Do đó, gia chủ cần xác định phong cách phòng ngủ trang trí một cách chủ đạo là gì để lựa chọn phù hợp với những sở thích cá nhân. Ngoài ra, kiểu dáng của tủ đầu giường còn phụ thuộc vào cách thiết kế tính năng của nó:

  • Gia chủ cần tủ nhiều tầng, nhiều ngăn…
  • Gia chủ cần kệ tủ để đầu giường có khóa, có gương, có thêm ổ điện, có bánh xe, kết hợp đèn…
  • Gia chủ thích sự riêng tư và bí mật, cất giấu một thứ đặc biệt nào đó không muốn lộ diện. Như vậy nên chọn tủ đầu giường có khóa các ngăn khéo.
  • Gia chủ muốn trưng bày mọi thứ trong phòng một cách nghệ thuật nên trọn bàn, kệ tủ đầu giường. Bởi vì chúng không có ngăn kéo theo kiểu khép kín giúp bạn thỏa sức trưng bày và không mất công tìm kiếm đồ dùng.

Vì vậy, khi chọn kiểu dáng mẫu mã tủ đầu giường sẽ cần tưởng tượng lại không gian của bạn theo cách thật sự phù hợp với thẩm mỹ tổng thể của ngôi nhà bạn. Đánh giá được nhu cầu cần sử dụng cho chiếc tủ kệ đầu giường như thế nào.

35 Bedside Tables For Your Bedroom's Decor - Best Nightstand Inspiration

Nên chọn tủ đầu giường có các gam màu trắng, hồng, đen, đỏ, xanh, phối nhiều màu… sẽ phụ thuộc vào những loại màu sắc chủ đạo, phong cách thiết kế nội thất sẵn có của phòng ngủ, sở thích cá nhân để chọn màu phối hợp sao cho hài hòa. Đủ để chúng có thể nổi bật trở thành điểm nhấn cho không gian.

Nguyễn Dũng Royal – Địa chỉ mua tủ đầu giường đẹp sang trọng nhất

Những mẫu tủ đầu giường mới nhất chắc chắn sẽ luôn được Nguyễn Dũng Royal cập nhập, với hy vọng có thể đem lại cho khách hàng những thông tin mới nhất về sản phẩm đẹp nhất cho căn hộ của mình. Nếu như bạn đang tìm kiếm một sản phẩm phù hợp đẹp nhất cho phòng ngủ của mình thì đây là một địa chỉ khó có thể bỏ qua.

Nguyễn Dũng Royal là công ty chuyên thiết kế thi công các sản phẩm nội thất, tại đây, công ty có xưởng trực tiếp sản xuất đồ nội thất gia đình, từ các loại giường ngủ, bàn ghế, tủ kệ,…  cho đến các mẫu tủ đầu giường. Điều này sẽ giúp khách hàng giảm tới 30% chi phí khi mua hàng mà không phải qua trung gian. Đội ngũ nhân viên của công ty sẽ tư vấn thiết kế và bày trí phòng ngủ phù hợp dựa trên sở thích, nhu cầu, diện tích và điều kiện tài chính của khách hàng.

Nguyễn Dũng Royal là đơn vị chuyên gia công cũng như thiết kế nội thất hoàng gia, nội thất gỗ nguyên khối, nội thất spa và salon đẹp, chất lượng, uy tín nhất Việt Nam.

  • Địa Chỉ: Ấp 3A-3B, thuộc Long Khê, Bến Lức, Long An
  • Website: https://nguyendungroyal.com/
  • Email: nguyendungdecor@gmail.com
  • Phone: 0931578688
  • Fanpage: Nguyễn Dũng Royal
  • Youtube: Nguyễn Dũng Royal
  • Tiktok: Nguyễn Dũng Royal

35 Bedside Tables For Your Bedroom's Decor - Best Nightstand Inspiration

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây về kích thước tủ đầu giường tiêu chuẩn, bạn đọc sẽ có thể tìm được tủ đầu giường với kích thước phù hợp với căn phòng của mình nhất. Chúc bạn đọc có thể hoàn thiện phong ngủ đẹp và sang trọng trong thời gian sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *