7 lưu ý để thiết kế nội thất chung cư 70m2 ấn tượng

Thiết kế nội thất chung cư 70m2 phù hợp với diện tích thực tế. (Ảnh sưu tầm)

Nằm lòng những lưu ý sau đây để thiết kế nội thất nhà chung cư 70m2 vừa hiện đại vừa đẹp mà còn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Những năm gần đây, nhu cầu thiết kế nội thất chung cư 70m2 ngày càng gia tăng. Đây là không gian phù hợp với tiêu chí về công năng và thẩm mỹ của nhiều gia đình Cùng Nguyễn Dũng Royal Design tìm hiểu những điều cần lưu ý khi thiết kế chung cư 70m2 và một số mẫu thiết kế ấn tượng.

Nhu cầu thiết kế nội thất chung cư 70m2 ngày càng tăng cao. (Ảnh sưu tầm)
Nhu cầu thiết kế nội thất chung cư 70m2 ngày càng tăng cao. (Ảnh sưu tầm)

7 Lưu ý cách tự thiết kế chung cư 70m2 đẹp, hiện đại

Khi tự thiết kế nội thất chung cư 70m2 của mình bạn cần lưu ý tới:

  1. Nắm bắt không gian
  2. Thiết kế theo phong cách mình ưa thích
  3. Cách bố trí nội thất để thiết kế chung cư đẹp
  4. Cách phối hợp màu sắc
  5. Tạo điểm nhấn trong phong cách thiết kế
  6. Đảm bảo yếu tố phong thủy
  7. Cân bằng không gian thiết kế

Cụ thể như sau:

Nắm bắt được không gian thực tế

Diện tích 70m2 không quá lớn để có thể mang tất cả mọi thứ vào bên trong. Chính vì thế bạn cần nhìn nhận không gian thực tế của nhà mình. Từ đó tính toán thi công nội thất hợp lý để đặt trong nhà. Làm thế nào để vừa mang lại tiện nghi cho căn nhà vừa đảm bảo không gian thoáng đãng.

Thiết kế nội thất chung cư 70m2 phù hợp với diện tích thực tế. (Ảnh sưu tầm)
Thiết kế nội thất chung cư 70m2 phù hợp với diện tích thực tế. (Ảnh sưu tầm)

Thiết kế nội thất nhà chung cư 70m2 phù hợp theo phong cách mình ưa thích

Ai cũng muốn thể hiện cái tôi cá nhân ở trong tổ ấm của mình. Đó là nơi mà bạn được quyền thoải mái bộc lộ phong cách của mình. Bạn yêu sự mộc mạc của phong cách thiết kế Vintage hay sự tinh gọn trong phong cách tối giản? Dù là lối thiết kế nào thì cũng đừng quên chia sẻ với kiến trúc sư để cùng nhau đưa ra phương án thi công phù hợp nhất.

Thoải mái thể hiện phong cách cá nhân trong thiết kế nội thất chung cư 70m2. (Ảnh sưu tầm)
Thoải mái thể hiện phong cách cá nhân trong thiết kế nội thất chung cư 70m2. (Ảnh sưu tầm)
Phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nhà chung cư đẹp hiện đại là tên gọi của những công trình kiến trúc có sự tương đồng về bố cục đơn giản. Cụ thể, mặt đứng lược bỏ những họa tiết trang trí kiểu cổ điển. Còn mặt bằng tổ chức tự do, phi đối xứng.

Phong cách thiết kế hiện đại phù hợp với đa số các không gian các căn hộ ở Việt Nam. Từ những căn hộ vài chục mét vuông cho tới những thiết kế nội thất biệt thự rộng lớn đều có thể ứng dụng phong cách thiết kế này. Bởi các vật dụng được sử dụng gọn gàng, tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.

Phong cách thiết kế hiện đại và điều gì khiến nó trở thành trào lưu?
Phong cách thiết kế hiện đại và điều gì khiến nó trở thành trào lưu?

Đồ nội thất được sử dụng trong phong cách hiện đại có kết cấu hình học táo bạo. Cùng với đường nét thanh thoát, tự do và tập trung vào công năng. Bố cục hợp lý, tối giản hóa các chi tiết. Và chủ yếu dùng các vật liệu công nghiệp, được tạo bởi công nghệ hiện đại.

Phong cách thiết kế hiện đại và điều gì khiến nó trở thành trào lưu?
Nội thất chung cư đẹp hiện đại là điều làm nên sự khác biệt của phong cách thiết kế
Phong cách Scandinavian

Phong cách thiết kế nội thất chung cư Scandinavian hay phong cách kiến trúc Bắc Âu tập trung vào vẻ đẹp, tối giản và tiện dụng. Sự cân bằng ba yếu tố đó đã tạo nên một không gian sống hiện đại, ấm cúng.

Scandinavian Modern là phong cách hiện đại đề cao sự đơn giản, tập trung vào thiết kế nội thất. Các món đồ hiện đại được ưa chuộng trong trường phái này, mang đến cuộc sống tiện nghi.

Xem Thêm  Phong cách thiết kế Maverick là gì? Bật mí dấu ấn của sự phá cách
Scandinavian Modern với những món đồ nội thất hiện đại. (Ảnh sưu tầm)
Scandinavian Modern với những món đồ nội thất hiện đại. (Ảnh sưu tầm)

Phong cách thiết kế Scandinavian được nhiều người yêu trong thời gian gần đây. Khi nhắc tới phong cách này người ta sẽ nghĩ ngay đến ba yếu tố tối giản, mộc mạc và tính ứng dụng cao. Các thiết kế đơn giản nhưng lại sở hữu những chức năng vô cùng tinh tế. Đường nét toát lên được sự sang trọng đầy kín đáo khiến không gian trở nên ấm áp, giản dị. Chính vì thế nên Scandinavian không kén không gian, phù hợp với thiết kế căn hộ, nhà chung cư với diện tích hạn chế rộng lớn.

Thiết kế nhà chung cư đẹp theo phong cách tối giản

Phong cách nội thất chung cư tối giản là việc bố trí càng ít đồ đạc trong phòng càng tốt. Người kiến trúc sư chú trọng vào việc xây dựng nghệ thuật thị giác với việc tối giản hóa nội thất. Tức là chỉ giữ lại những món đồ cơ bản nhằm tạo sự thoáng đã cho không gian.

Phong cách Minimalism mang đến sự hài hòa trong thiết kế (Ảnh sưu tầm)
Phong cách Minimalism mang đến sự hài hòa trong thiết kế chung cư đẹp. (Ảnh sưu tầm)

Phong cách thiết kế tối giản hấp dẫn bởi sự đơn giản nhưng đầy tinh tế. Nội thất Minimalism lược bỏ đi những đường nét không cần thiết, hạn chế tối đa các chi tiết. Và giữ lại những đặc điểm ý nghĩa nhất nhằm tạo ra không gian hài hòa.

Nội thất tối giản đã vô cùng thịnh hành ở châu Âu trong suốt nhiều thập kỷ qua. Phong cách này đã chinh phục được cái nôi của nền kiến trúc thế giới. Không những thế Minimalism còn ảnh hưởng trực tiếp đến các xu hướng nội thất của các nước Bắc Âu và lan rộng đến châu Mỹ.

Ở Châu Á, Nhật Bản là nơi đầu tiên ứng dụng kiến trúc tối giản trong nội thất chung cư. Nơi đây được xem là bậc thầy trong phong cách thiết kế nhà phố tối giản. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp kiến trúc này trong các công trình đương đại lẫn truyền thống của đất nước mặt trời mọc.

Thiết kế nhà chung cư đẹp theo phong cách Hàn Quốc

Phong cách Hàn Quốc là xu hướng thiết kế trang nhã, tối giản nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch không gian sống của những người trẻ hiện đại ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc được mệnh danh là một trong bốn con rồng của châu Á. Văn hoá của quốc gia Đông Á này đã du nhập vào Việt Nam trong nhiều năm qua và nhận được sự đón nhận tích cực từ người dân. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi vì nước ta và Hàn Quốc đều có nguồn cội là văn hoá phương Đông nên sự tiếp cận ít có rào cản hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, phong cách Hàn Quốc cũng đã trở thành xu hướng được mọi người đặc biệt yêu thích.

Ngày nay, không khó để bắt gặp những thiết kế chung cư đẹp mang phong cách thiết kế Hàn Quốc ở bất kỳ đâu.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc đề cao sự tối giản. (Ảnh sưu tầm)
Phong cách thiết kế Hàn Quốc đề cao sự tối giản. (Ảnh sưu tầm)
Căn hộ chung cư phong cách Nhật Bản

Kiến trúc Nhật Bản không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ độc đáo, mới lạ. Nó còn rất thực tế khi tận dụng các vật liệu xây dựng có sẵn và định hướng chức năng của các tòa nhà.

Xem Thêm  Phong cách thiết kế hiện đại và điều gì khiến nó trở thành trào lưu?

Đầu năm 7 trước Công nguyên, thiết kế ngôi nhà truyền thống Nhật được thi công từ gỗ với sàn đất. Đến khoảng 600 năm sau thì kiến trúc Nhật bị ảnh hưởng bởi kiến trúc Hàn Quốc. Từ đó các tòa nhà bằng gỗ và đá bắt đầu xuất hiện. Lối kiến trúc này chỉ duy trì được một thời gian và biến mất hoàn toàn, chỉ còn lại hình ảnh trên bản thảo.

Cùng thời điểm đó, công trình đền thờ là những công trình nổi bật nhất tại Nhật lúc bấy giờ với vật liệu chính làm từ gỗ và xung quanh trồng thêm những khu vườn nhỏ xinh. Cho đến hiện nay thì phong cách của những đền thờ chịu nhiều ảnh hưởng từ phong cách kiến trúc nội địa lẫn kiến trúc phương Tây, mà tiêu biểu là ảnh hưởng từ kiến trúc sư nổi tiếng Frank Wright. Một số đặc điểm nổi bật trong thiết kế chung cư phong cách Nhật Bản bao gồm:

  • Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường
  • Chiếu Tatami – Nét truyền thống của nhà Nhật
  • Xây dựng không gian sống xanh
  • Nét đẹp tinh tế và tiện lợi trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản
  • Tối ưu hóa không gian nhỏ
Thiết kế chung cư Nhật Bản luôn đề cao yếu tố đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đẹp, đầy đủ tiện nghi. (Ảnh sưu tầm)
Thiết kế chung cư Nhật Bản luôn đề cao yếu tố đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đẹp, đầy đủ tiện nghi. (Ảnh sưu tầm)

Cần bố trí nội thất hợp lý, gọn gàng

Bố trí nội thất hợp lý, gọn gàng là yêu cầu cấp thiết đối với bất kỳ diện tích căn hộ nào. Do đó, để thiết kế nội thất chung cư đẹp bạn cũng nên lưu ý tới vấn đề này. Hiếm có món đồ nào thích hợp với mọi kiểu kiến trúc. Vì vậy hãy căn cứ vào diện tích thực tế của căn nhà để chọn những vật dụng có kích thước phù hợp. Hãy cố gắng tận dụng không gian tối đa bằng cách sắp xếp nội thất gọn gàng, ngăn nắp.

Đồ nội thất phải được bố trí hợp lý, gọn gàng. (Ảnh sưu tầm)
Đồ nội thất phải được bố trí hợp lý, gọn gàng. (Ảnh sưu tầm)

Cách phối hợp màu sắc hài hòa cho mẫu thiết kế nhà chung cư 70m2 đẹp

Màu sắc là một nhân tố quan trọng trong thiết kế chung cư đẹp. Chú trọng tới sự hài hòa của màu sắc sẽ giúp cho không gian bừng sáng và tràn đầy sức sống. Những mảng màu trong nhà phải đóng vai trò bổ trợ cho nhau. Nếu như bạn chọn những gam màu tương phản không có chủ đích dễ khiến cho căn nhà trở nên lộn xộn.

Màu sắc hài hòa trong thiết kế nội thất chung cư 70m2. (Ảnh sưu tầm)
Màu sắc hài hòa trong thiết kế nội thất chung cư 70m2. (Ảnh sưu tầm)

Tạo điểm nhấn trong mẫu thiết kế nội thất chung cư 70m2

Bên cạnh nội thất phù hợp, màu sắc hài hòa thì bạn cũng có thể làm căn nhà trở nên nổi bật bằng cách tạo điểm nhấn riêng. Đó có thể là những chiếc đèn chùm, lọ hoa, kệ sách,… với những họa tiết độc đáo. Không nhất thiết phải là những món đồ được thiết kế thi công nội thất xa hoa, đắt tiền. Điều quan trọng là sự khác biệt của chúng so với các sản phẩm khác trên thị trường. Chẳng hạn như là bức tranh do chính tay bạn vẽ. Chỉ như vậy thôi đã là một dấu ấn đặc biệt mang màu sắc của riêng chủ nhân căn hộ.

Sử dụng những phụ kiện độc đáo để tạo điểm nhấn cho căn phòng. (Ảnh sưu tầm)
Sử dụng những phụ kiện độc đáo để tạo điểm nhấn cho căn phòng. (Ảnh sưu tầm)

Đừng bỏ qua yếu tố phong thủy

Gia chủ thường đặc biệt quan tâm đến yếu tố phong thủy khi thiết kế nội thất. Nội thất trong nhà nên mang màu sắc hợp với mệnh của chủ nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí thêm các cây xanh với ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn.

Cây phong thuỷ mang lại tài lộc, bình an cho gia đình. (Ảnh sưu tầm)
Cây phong thuỷ mang lại tài lộc, bình an cho gia đình. (Ảnh sưu tầm)

Cân bằng bố trí không gian nội thất chung cư

Sự cân bằng trong bố trí nội thất chung cư 70m2 là chìa khóa để tạo nên một không gian sống hài hòa. Với mỗi chức năng chỉ cần một vật dụng là đủ, tránh gây lãng phí không gian và chi phí. Thêm vào đó, đồ nội thất trong nhà cần có sự tương đồng về kích thước với nhau.

Nên sắp xếp nội thất cân đối, tránh gây lãng phí không gian. (Ảnh sưu tầm)
Nên sắp xếp nội thất cân đối, tránh gây lãng phí không gian. (Ảnh sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư 70m2 đẹp nhất năm 2023

Sau đây, Nguyễn Dũng Royal xin được phép giới thiệu đến độc giả một số mẫu thiết kế chung cư 70m2 mà bạn có thể tham khảo. Xem thêm: Phong cách thiết kế phòng ngủ.

Xem Thêm  Phong thủy cửa sổ: Số cửa, kích thước, hướng và những lưu ý cần nhớ

Mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp 2 phòng ngủ

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ theo phong cách hiện đại đang trở thành xu thế. Căn phòng mang đến đầy đủ tiện ích cho gia chủ nhờ vào việc tối đa hoá công năng của các sản phẩm. Những đường nét đơn giản được ưa chuộng trong thiết kế chung cư.

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ với gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng. (Ảnh sưu tầm)
Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ với gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng. (Ảnh sưu tầm)
Ứng dụng phong cách hiện đại khi thiết kế chung cư 2 phòng ngủ. (Ảnh sưu tầm)
Ứng dụng phong cách hiện đại khi thiết kế chung cư 2 phòng ngủ. (Ảnh sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp 3 phòng ngủ

Đối với chung cư 3 phòng ngủ, người ta thường thiết kế phòng khách và phòng bếp thông với nhau để giải phóng mặt bằng và tối ưu hoá diện tích. Từ đó hình thành sợi dây kết nối giữa các không gian với nhau. Bạn nên chọn những món đồ nội thất có sự tương đồng nhất định. Mục đích là để xây dựng được phong cách thiết kế nội thất căn hộ.

Phòng khách và phòng bếp thông với nhau tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. (Ảnh sưu tầm)
Phòng khách và phòng bếp thông với nhau tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. (Ảnh sưu tầm)
Phòng ngủ sang trọng, ấm cúng trong chung cư 3 phòng ngủ. (Ảnh sưu tầm)
Phòng ngủ sang trọng, ấm cúng trong chung cư 3 phòng ngủ. (Ảnh sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư 70m2

Phòng khách đem đến ấn tượng đầu tiên về căn nhà và đây cũng là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Do đó, phòng khách phải mang lại không gian thoải mái cho các thành viên và đảm bảo tiện ích sử dụng. Diện tích không cần phải quá lớn, chỉ cần đủ để bố trí nội thất hợp lý. Xem thêm: Phong cách thiết kế phòng khách.

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư 70m2 hiện đại. (Ảnh sưu tầm)
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư 70m2 hiện đại. (Ảnh sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp chung cư 70m2

Phòng bếp luôn là nơi được gia chủ hết sức trau chuốt. Bởi tại đây diễn ra những bữa ăn ấm cúng của cả nhà sau một ngày học tập và làm việc. Nội thất nhà bếp phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản, đầy đủ tiện nghi. Xem thêm: Phong cách thiết kế phòng bếp.

Phòng bếp sang trọng trong chung cư 70m2. (Ảnh sưu tầm)
Phòng bếp sang trọng trong chung cư 70m2. (Ảnh sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất phòng tắm chung cư 70m2

Xu hướng tận dụng nguồn sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất phòng tắm chung cư 70m2 đang được ưa chuộng. Phòng tắm thường không quá cầu kỳ về phụ kiện trang trí mà tập trung vào công năng của sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn nội thất có kiểu dáng đơn giản, đa năng. Xem thêm: Phong cách thiết kế phòng tắm.

Thiết kế nội thất phòng tắm chung cư 70m2 sạch sẽ, thoáng mát. (Ảnh sưu tầm)
Thiết kế nội thất phòng tắm chung cư 70m2 sạch sẽ, thoáng mát. (Ảnh sưu tầm)

Thiết kế nội thất chung cư 70m2 giá bao nhiêu?

Khó có thể đưa ra được một mức giá chung cho thiết kế nội thất chung cư 70m2. Bởi  vì, nó còn phụ thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn lựa chọn. Song song với đó là chất liệu, đồ nội thất sử dụng trong nhà có chất lượng ra sao. Chắc chắn những món đồ được tạo nên từ nguyên vật liệu chất lượng cao sẽ có mức chi phí cao hơn so với thông thường.

Khoảng giá để thiết kế nội thất chung cư 70m2 khá rộng. Vì thế, bạn nên cân nhắc khả năng tài chính và nhu cầu để đưa ra lựa chọn hợp lý. Ở bất kỳ mức phí nào, các kiến trúc sư của Nguyễn Dũng Royal Design cũng có thể mang đến cho bạn một không gian sống hoàn mỹ.

Chi phí thiết kế nội thất 70m2 phù thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi gia đình. (Ảnh sưu tầm)
Chi phí thiết kế nội thất 70m2 phù thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi gia đình. (Ảnh sưu tầm)

Chắc hẳn những thông tin trên đã giúp bạn nắm bắt được những yếu tố cần quan tâm khi thiết kế nội thất chung cư 70m2. Hy vọng những nội dung mà Nguyễn Dũng Royal có thể giúp độc giả tìm được mẫu thiết kế nội thất mà mình mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *