Kích Thước Bàn Trang Điểm Chuẩn Đẹp Cho Mọi Căn Phòng Tăng Vẻ Đẹp Của Bạn

Thiết kế phòng ngủ đẹp đậm phong cách hiện đại không thể thiếu những món đồ nội thất cực đa năng, đặc biệt đối với phòng ngủ của các chị em thì nội thất bàn trang điểm trở thành một “người bạn” không thể thiếu, vừa giúp phái đẹp có thể chải chuốt bản thân thật đẹp mà lại tăng thêm tính thẩm mỹ sang trọng và tiện nghi cho căn phòng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các gia chủ những kiểu kích thước bàn trang điểm đẹp tiêu chuẩn, phù hợp với mọi phong cách không gian.

Modern Makeup Table Designs Worthy Of Attention

Vì sao cần xác định kích thước bàn trang điểm trong phòng ngủ

Dù là phòng ngủ dành riêng cho các bạn nữ hay các bạn nam thì luôn cần một chiếc bàn trang điểm, soi gương đa năng và tiện lợi: dành riêng một khu vực để có thể chăm sóc bản thân, sửa soạn chuẩn bị trước khi rời khỏi nhà; chủ phong hoàn toàn có thể sử dụng làm bàn kê đầu giường, làm chỗ đặt điện thoại, đặt đèn ngủ, đồng hồ hay sử dụng thay thế như một chiếc bàn làm việc; tạo điểm nhấn để giúp thu hút cho căn phòng với các đa dạng màu sắc hài hoà đẹp và đường nét thiết kế bắt mắt chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng.

Xác định đúng kích thước bàn trang điểm đạt tiêu chuẩn giúp chủ nhân có thể chọn được mẫu nhanh chóng khi trao đổi với bên nhà thiết kế hoặc với các cơ sở sản xuất, giúp tiết kiệm chi phí. Nếu như mua bàn quá rộng so với diện tích vốn có của căn phòng còn gây ra sự ngột ngạt cũng như khó chịu cho gia chủ khi sinh hoạt.

Tổng hợp kích thước bàn trang điểm đạt chuẩn hiện đại

Trên thị trường hiện nay, các mẫu bàn phấn trang điểm phổ biến bao gồm các thiết kế cực kỳ đơn giản gồm bộ bàn, gương và ghế ngồi cho đến những mẫu có kèm theo là các ngăn tủ để đựng mỹ phẩm được gọn gàng, tránh được bụi bặm, hay bàn trang điểm dạng bệt nhỏ gọn, bàn phấn kiểu treo tường cho phòng trọ, phòng ngủ của các chung cư có diện tích khiêm tốn. Từ các kích thước được tính toán cụ thể bên dưới, gia chủ sẽ phần nào hình dung ra được chiếc bàn trang điểm nào sẽ phù hợp với căn phòng cũng như sở thích của mình.

Modern Makeup Table Designs Worthy Of Attention

Kích thước của các loại bàn trang điểm còn phụ thuộc vào phong cách thiết kế riêng của mỗi phòng ngủ. Hiện nay, các phong cách thiết kế được sử dụng nhiều cơ bản đó là: bàn trang điểm cổ điển, bàn trang điểm kiểu tân cổ điển, bàn trang điểm xu hướng hiện đại và mỗi phong cách sẽ thường có một cỡ kích thước bàn trang điểm chuyên nghiệp khác nhau.

Kích thước bàn trang điểm kiểu dáng thông dụng

Một số các con số kích thước bàn trang điểm chuẩn phổ biến hiện nay thường sẽ có các số đo như: chiều rộng 80cm – 1m (nếu có các hộc tủ nhỏ đã được thiết kế đi kèm theo thì có thể lên đến 1m2, 1m3). Chiều cao của tủ cũng dao động khoảng 80cm – 1m và phụ thuộc phần lớn vào chiều cao của gia chủ mà thiết kế một cách cực kỳ phù hợp để đảm bảo ngồi thoải mái. Để tương xứng nhất với kích thước bàn trang điểm trên nêu ra thì ghế ngồi có chiều cao 35 – 45 cm x chiều rộng khoảng 35cm – 40cm, và cách bàn một khoảng 32 – 35cm là một cỡ tốt nhất.

Bàn trang điểm thông thường trên thị trường sẽ có kích thước khoảng từ cao 70, 80cm – 1m và chiều rộng trong khoảng từ 80cm – 1m hoặc rộng, nếu thiết kế của chiếc bàn trang điểm có nhiều ô cất trữ bên dưới thì các chỉ số kích thước chiều rộng ít nhất là 1m và chiều cao cũng trung bình từ 80cm đến 1m để đảm bảo được không gian để cất trữ bên dưới thuận tiện nhất. Ngoài ra ta còn phụ thuộc phần lớn vào chiều cao của người sử dụng mà thiết kế kích thước bàn trang điểm phù hợp nhất.

Xem Thêm  Cách lựa chọn kích thước sàn gỗ phù hợp

Ngoài ra, các gia đình đều có thể tham khảo một số kích thước bàn trang điểm cụ thể riêng cho phòng ngủ như sau (dài x rộng x cao) để có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian sống của mình, hoặc sử dụng đó để đặt làm theo yêu cầu.

  • 120cm x 45cm x 65cm
  • 130cm x 45cm x 75cm
  • 140cm x 50cm x 80cm
  • 150cm x 50cm x 70cm

Bàn trang điểm nhỏ có kích thước phù hợp cho phòng ngủ nhỏ

Chiều sâu (rộng) của một chiếc bàn trang điểm bình thường có chiều sâu là 21 inch (53.35 cm), khi thiết kế lên các mẫu bàn trang điểm nhỏ sẽ được rút ngắn giảm xuống còn 18 inch (45.72 cm). Chiều cao tiêu chuẩn dành riêng cho bàn trang điểm tối đa là 20 inch (76.2 cm) thực tế chiều cao thực tế của bàn trang điểm là 72.39 cm. Chiều rộng kích thước tiêu chuẩn giữa hai chân bàn là 60.69 cm. Bàn trang điểm nhỏ trước hết sẽ rất phù hợp với những chủ nhân có vóc dáng có nhỏ bé, hay đơn giản hơn, nó được thiết kế một cách phù hợp với những căn phòng có kích thước khiên tốn.

Với diện tích nhỏ hơn, chiếc bàn nhỏ hơn sẽ giúp tiết kiêm không gian cho căn phòng của gia chủ. Tuy nhiên, không vì sự nhỏ gọn hơn của mình mà chiếc bàn trang điểm mini này thiếu đi những nhét đẹp tinh tế trong tạo hình cũng như làm thiếu đi vẻ đẹp tinh tế trong các họa tiết hay những đường nét riêng của mình.

Kích thước bàn trang điểm kiểu mini

Đối với một số không gian phòng ngủ đặc tù cần tiết kiệm diện tích đến mức tối đa mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi thì một chiếc bàn trang điểm mini là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho gia chủ trong tình cảnh đó. Chiếc bàn vừa tiện lợi, vừa đáp ứng đầy đủ tất cả mọi ngu cầu của chủ nhân cũng như không hề chiếm dụng quá nhiều không gian.

Top 7 Small Makeup Vanity Designs for A Cozy Bedroom

Nếu không thể sở hữu cho mình một chiếc bàn trang điểm hoành tráng thì người dùng vẫn còn rất nhiều mẫu bàn phấn nhỏ, được thiết kế gấp gọn thông minh, đầy đủ gương, hộc đựng mỹ phẩm và thêm cả ghế ngồi, giúp chị em cân cả thế giới đều được làm đẹp. Một số kích thước của chiếc bàn trang điểm mini hoặc dạng ngồi bệt thường có chiều dài nằm vào tầm 60cm – 70cm, chiều rộng 35cm-40cm, chiều cao là khoảng hơn 70cm và, tùy vào thiết kế, nhu cầu để người sử dụng và chọn kích thước phù hợp.

Kích thước bàn trang điểm thiết kế treo tường

Bên cạnh kích thước của những bàn trang điểm thông dụng trên thì mẫu bàn trang điểm được thiết kế treo tường cũng là một lựa chọn vô cùng lý tưởng cho các gia đình nếu muốn tận dụng các khoảng trống rỗng nhàm chán trên tường nhà của mình.

Tuy nhiên, mẫu thiết kế đặc biệt treo tường này sẽ chịu sức nặng khá là kém nên chỉ có thể đặt lên đó những món đồ cần thiết như lược chải, mỹ phẩm,.. chứ chắc chắn không nên để các đồ vật nặng hơn nào khác để tránh lộn xộn hoặc không đảm bảo an toàn.

Kích thước bàn trang điểm thiết kế kiểu kết hợp tủ trang trí

Hitow Vanity Table Set with Mirror, Makeup Organizer Dressing Desk with 5 Drawers and Storage Shelves, Cushioned Stool - Walmart.com

Bàn trang điểm thiết kếkết hợp với tủ trang trí là mẫu thiết kế thông minh và siêu tiện lợi cũng sẽ cho đến thời điểm hiện tại, các bạn gái có thể đặt thêm nhiều loại nước hoa, túi xách hay các món đồ lưu niệm siêu dễ thương ngay bàn trang điểm của mình. Vậy nên, kích thước của loại bàn trang điểm đa năng này cũng có phần lớn hơn hẳn so với các mẫu còn lại, phù hợp với những căn phòng nào có thêm sự rộng rãi hơn. Chiều cao của bàn có thể dao động từ 1m6-1m7, vừa tầm với của chiều cao trung bình của bạn nữ hiện nay, chiều rộng giống với kích thước đã thiết kế cho bàn trang điểm thông thường từ 80cm-100cm.

Tiêu chí lựa chọn kích thước bàn trang điểm và kiểu dáng hợp mọi không gian

Hầu hết đồ nội thất sử dụng trong nhà từ nhỏ cho đến lớn đều do phái đẹp là người chọn lựa, vì họ chính là thành viên có gu thẩm mỹ cũng như tính cẩn thận, đảm bảo là đồ chọn mua sẽ vừa đẹp vừa tối ưu công năng sử dụng tốt cho nhu cầu của cả gia đình nên những lưu ý đặc biệt bên dưới đây sẽ là yếu tố cơ bản dành cho nhiều quý ông chưa có bạn gái, vợ hoặc những bạn gái nào độc thân nào hiện nay đang muốn xây dựng căn phòng riêng cho mình.

Xem Thêm  Kích thước sofa gỗ nguyên khối tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Chất liệu làm bàn trang điểm nên được làm từ gỗ là tốt nhất

Với thế mạnh chính là về vẻ đẹp cuốn hút đến từ sự tự nhiên và độ bền cực kỳ cao so với hầu hết những chất liệu mới phát triển làm nội thất lúc bấy giờ, gỗ nghiễm nhiên trở thành một “ứng cử viên sáng giá” và cũng là chất liệu được sử dụng rộng rãi trong mọi tổ ấm gia đình hiện nay.

Chinese Style Small Apartment Mini Bedroom Dressing Makeup Table - Buy Dresser With Mirror,Dresser Bedroom,Modern Dresser Product on Alibaba.com

Bàn trang điểm gỗ tự nhiên luôn là một loại vật dụng mang đến giá trị thẩm mỹ tuyệt đối, sở hữu cho mình tuổi thọ lâu, độ dẻo dai và chịu lực cực kỳ tốt tuy nhiên có giá thành khá cao. Bên cạnh đó, gia chủ khi sử dụng cũng có thể lựa chọn thay thế bởi bàn trang điểm làm từ gỗ công nghiệp được sơn phủ lớp Melamine chống ẩm, chống lại nhiều loại mối mọt, cong vênh và nhiều màu vân sơn giả gỗ tuyệt đẹp cho khách hàng lựa chọn.

Lựa chọn phong cách thiết kế bàn trang điểm phù hợp

Mỗi căn phòng ngủ, mỗi ngôi nhà đều được gia chủ đầu tư thiết kế, trang trí với một phong cách độc đáo phù hợp với sở thích của gia đình, bản thân mình, Do đó, những món đồ nội thất đồng điệu và cùng chủ đề với phong cách trang trí mà chủ nhà hướng đến cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để làm nên vẻ đẹp khác biệt cho căn phòng, ngôi nhà của gia chủ.

Thông thường, khi lựa chọn những món nội thất nói chung hay bàn trang điểm nói riêng, gia chủ nên tìm hiểu kiểu dáng dựa vào phong cách thiết kế chính yếu của tổng thể phòng ngủ mà có thể tham khảo những mẫu bàn trang điểm hiện đại, cổ điển hoặc tân cổ điển làm sao cho hài hoà phù hợp nhất với không gian.

Pin en Top 10 Best Vanity Tables in 2018 – Reviews & Makeup Dressing Tables

Kích thước bàn trang điểm theo kiểu hiện đại sẽ nhỏ hơn vì đường nét đơn giản, thanh thoát không cầu kỳ và đến bàn trang điểm cổ điển thì lại cực nổi bật với những họa tiết, hoa văn được khắc cầu kỳ tinh xảo nên cần kích thước lớn hơn mới có thể thỏa mãn được hết sự lộng lẫy của vẻ đẹp nghệ thuật này, đem lại cho căn phòng của gia chủ một sự sang trọng quý phái.

Kích thước bàn trang điểm cần phải hợp vị trí đặt bàn

Vị trí đặt bàn trang điểm cũng là trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng ngủ, chọn kích thước bàn trang điểm chuẩn sẽ có thể giúp đồng nhất với các món đồ nội thất khác, sự cân bằng hài hoà này tạo nên điềm may cho gia chủ, đem lại nhiều thuận lợi hơn cả trong sinh hoạt cũng như cuộc sống.

Có những vị trí đặt bàn trang điểm được kể ra sau đây, thứ nhất, gia chủ có thể đặt bàn trang điểm ở ngay trên đầu giường hoặc thay thế luôn cho một tab đầu giường nếu phòng nhỏ. Cách bố trí này sẽ giúp vừa tránh được gương chiếu trực tiếp vào người gia chủ khi ngủ, giúp ngủ ngon cũng như sâu giấc hơn.

Small Dressing Table With Drawers Hotsell, 57% OFF | www.bculinarylab.com

Thứ hai, gia chủ cũng hoàn toàn có thể bố trí bàn trang điểm ở bên hông giường và có thể chọn đặt sát tường để tận dụng không gian ở ngay phía trên nếu muốn trang trí kiêm thêm những kệ đựng đồ treo tường, tăng diện tích lưu trữ. Cuối cùng chính là đặt bàn trang điểm nào có kiểu dáng tích hợp kệ tivi hoặc nối liền với bàn làm việc của người dùng trong phòng ngủ để tiết kiệm diện tích. Ngoài ra thì một số mẫu bàn trang điểm khác cũng có thiết kế độc đáo có thể đặt ở góc tường.

Những căn nhà hiện đại ngày nay luôn được thiết kế theo đa dạng nhiều cấu trúc khác nhau, hoặc nếu không thì mỗi cái trong chúng sẽ được trang trí phù hợp theo những cách thức mới hoàn toàn khác biệt. Do đó, khi gia chủ đã chọn lựa bàn phấn trang điểm thì nên chú ý đến phong cách thể hiện thiết kế của gia đình thuộc: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…để có thể tự mình mua được sản phẩm sao cho thật hài hòa với không gian của cả căn nhà hay căn phòng.

Xem Thêm  GHẾ HOÀNG GIA NGUYÊN KHỐI CÓ PHÙ HỢP VỚI VILLA KHÔNG

Việc mà người chủ nhà cần làm trước khi chọn mua một chiếc bàn trang điểm đó chính là quan sát cẩn thận. Người mua hãy ước chừng đúng diện tích nhà là vào khoảng bao nhiêu mét vuông từ đó tham khảo trong số các mẫu bàn phấn đa dạng kích cỡ để có thể lựa chọn được sản phẩm thật sự phù hợp với không gian nôi thất căn phòng của mình.

Narrow Dressing Table With Drawers on Sale, 56% OFF | www.quadrantkindercentra.nl

Nếu gia đình bạn đang sở hữu một căn phòng ngủ có diên tích nhỏ, không gian bài trí đồ đạc lại đang bị hạn chế, người dùng không nên chọn cho mình một mẫu bàn trang điểm nào có kích thước quá rộng, điều này không chỉ kiến cho toàn bộ tổng thể căn phòng bị lộn xộn mà còn là nguyên nhân khiến cho diện tích, không gian sống của người chủ bị bó hẹp; ngược lại, nếu bạn hiện nay đang sở hữu một căn phòng lớn, chớ vì thật sự mê mẩn một mẫu bàn trang điểm nhỏ xinh nào đó mà làm cho căn phòng của mình trở nên lệch lạc và không thống nhất với tổng hòa cấu trúc của nó.

Để có thể chọn mua bàn phấn trang điểm nào đẹp và có kích thước phù hợp thì bạn nên tìm cách phác thảo sơ bộ việc bố trí đồ nội thất thể hiện trong căn phòng mình bao gồm kích thước và cũng như vị trí của các vật dụng khác: giường ngủ, tủ quần áo, bàn để làm việc, bàn trang điểm…

Trước hết thì chủ nhà cần phải tiến hành tìm mua và sắp xếp được các vật dụng nội thất khá lớn và quan trọng như là những chiếc giường ngủ, tủ quần áo cho hợp lý. Sau đó thì có thể tiến hành đo không gian còn lại dành cho việc bài trí bàn trang điểm và các vật dụng nội thất trang trí nào cảm thấy có liên quan. Từ đó sẽ có được một diện tích kích thước bàn trang điểm chuẩn chính mà người dùng cần phải mua cho phù hợp.

Toulouse White Painted Single Pedestal Dressing Table - Free Delivery | Top Furniture

Nguyễn Dũng Royal – Đơn vị thiết kế bàn trang điểm chất lượng giá cực tốt

Công ty thiết kế và thi công nội thất trọn gói Nguyễn Dũng Royal là công ty chuyên thực hiện các dự án bàn ghế trang điểm cho phòng ngủ, bàn ghế gỗ đặt phòng khách cho hàng trăm căn hộ chung cư, nhà phố trong mỗi năm. Bên cạnh đó, công ty còn trực tiếp là nhà cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng cao giá rẻ như bàn trang điểm, kệ tivi, combo đầy đủ nội thất phòng ngủ, tất cả luôn có thể thiết kế theo yêu cầu mong muốn của khách hàng về lựa chọn chất liệu, kích thước và nhà xưởng cam kết tiết kiệm lên đến 30% chi phí so với các cơ sở khác

Hơn 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất cùng đội ngũ thợ thầy toàn bộ đều là người có chuyên môn cao, sở hữu xưởng sản xuất cực lớn và uy tín bậc nhất, Nguyễn Dũng Royal luôn có thể mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm chất lượng và các ưu đãi cực kỳ hấp dẫn về bảo hành, mang đến sự yên tâm cũng với muôn vàn sự tin tưởng cho khách hàng.

Nguyễn Dũng Royal là đơn vị chuyên gia công cũng như thiết kế nội thất hoàng gia, nội thất gỗ nguyên khối, nội thất spa và salon đẹp, chất lượng, uy tín nhất Việt Nam.

  • Địa Chỉ: Ấp 3A-3B, Long Khê, Bến Lức, Long An
  • Website: https://nguyendungroyal.com/
  • Email: nguyendungdecor@gmail.com
  • Phone: 0931578688
  • Fanpage: Nguyễn Dũng Royal
  • Youtube: Nguyễn Dũng Royal
  • Tiktok: Nguyễn Dũng Royal

51 Makeup Vanity Tables To Organize Your Makeup Collection

Từ những thông tin tổng hợp trên đây, hy vọng các bạn đọc đều đã nắm bắt được kích thước bàn trang điểm nào là chuẩn chỉnh và có thể xác định các thông số này một cách cơ bản nhất. Vẫn có một số những trường hợp khác biệt khi phải thiết kế cho từng khu vực riêng mà được xây dựng trang trí sẵn, gia chủ cũng cần phải lưu ý để cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp trong những tình huống đặc biệt này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *